นายกฯ สั่งเร่งจับผู้ก่อเหตุกราดยิงโคราชให้ได้โดยเร็ว

อาชญากรรม
8 ก.พ. 63
20:01
1,790
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งเร่งจับผู้ก่อเหตุกราดยิงโคราชให้ได้โดยเร็ว
นายกรัฐมนตรีรับทราบและติดตามสถานการณ์กราดยิงที่ จ.นครราชสีมา พร้อมสั่งเร่งติดตามจับตัวผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว และดูแลผู้บาดเจ็บให้ดีที่สุด

วันนี้ (8 ก.พ.2563) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบสถานะการณ์ผู้ก่อเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ขณะร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมได้สั่งการให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บังคับบัญชากองทัพบก ติดตามสถานการณ์ สอบสวนหาสาเหตุ และดูแลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตให้ดีที่สุด พร้อมกำชับให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลที่สะดวกอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับกุมผู้ที่ก่อเหตุให้ได้ ซึ่งในเบื้องต้นอาวุธที่ผู้ก่อเหตุนำมาก่อเหตุนั้นนำมาจากการแย่งชิงและทำร้ายเจ้าหน้าที่คลังเก็บอาวุธ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขอให้รอผลการพิสูจน์ทราบอีกครั้ง และนายกรัฐมนตรีขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บทุกคน และจะเร่งหาสาเหตุอาการคุ้มคลั่งที่มาของการก่อเหตุครั้งนี้ รวมทั้งการจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

 

 

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ทุกโรงพยาบาลในนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียงขอให้เตรียมพร้อมรับผู้บาดเจ็บ"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กราดยิงกลางเมืองโคราช เบื้องต้น เสียชีวิต 9 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง