ด่วน! เรือสปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต เสียชีวิต 2 บาดเจ็บกว่า 20

อาชญากรรม
10 ก.พ. 63
10:16
6,350
Logo Thai PBS
ด่วน! เรือสปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต เสียชีวิต 2 บาดเจ็บกว่า 20
เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกัน 2 ลำ บริเวณปากร่องน้ำ ใกล้ท่าเทียบเรือมารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บกว่า 20 คน

วันนี้ (10 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. เกิดเหตุการณ์เรือสปีดโบ๊ท 2 ลำชนกัน บริเวณปากร่องน้ำ ใกล้ท่าเทียบเรือรอยัล ภูเก็ต มารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 23 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน โดยเจ้าหน้าที่ลำเลียงผู้บาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต 12 คน โรงพยาบาลมิชชั่น 4 คน โรงพยาบาลสิริโรจน์ 6 คน และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตอีก 1 คน ล่าสุด มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน เป็นเด็กอายุ 6 ปี และอายุ 12 ปี

 

 

จากการตรวจสอบ พบเรือสปีดโบ๊ททั้ง 2 ลำ ประกอบด้วยเรือปาหยัน 5 ของบริษัท ซีสตาร์อันดามัน จำกัด อยู่ในสภาพเสียหายบริเวณกาบเรือด้านขวาของหัวเรือ ขณะที่เรือ ALP 3 ของบริษัท อันดามัน เลเชอร์ ภูเก็ต (Andaman Leisure Phuket) ได้รับความเสียหายอย่างหนักบริเวณหัวเรือ เจ้าหน้าที่จึงเก็บภาพเป็นหลักฐาน ก่อนเดินทางไปสอบปากคำคนขับและพนักงานบนเรือ

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เรือสปีดโบ๊ทของบริษัท ซีสตาร์อันดามัน ซึ่งเป็นเรือเปล่า เดินทางมาจากท่าเทียบเรือเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อมารับนักท่องเที่ยวที่ท่าเทียบเรือรอยัล ภูเก็ต มารีน่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับเรือเลี้ยวเข้ามาบริเวณร่องน้ำ ตัดหน้าเรือของบริษัท ALP ซึ่งกำลังออกจากท่าเรือ และบรรทุกนักท่องเที่ยวมาเต็มลำ จึงชนกันเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง