สังเกตอาการคนไทยจาก "อู่ฮั่น" ต่อเนื่อง

สังคม
10 ก.พ. 63
12:22
464
Logo Thai PBS
สังเกตอาการคนไทยจาก "อู่ฮั่น" ต่อเนื่อง
ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การพาคนไทยกลับบ้าน จ.ชลบุรี ยังคงดูแลคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะครบ 14 วัน ตามมาตรการเฝ้าระวัง หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมในการส่งตัวกลับบ้านในวันที่ 19 ก.พ.นี้แล้ว

วันนี้ (10 ก.พ.2563) พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยแผนงานการสนับสนุนภารกิจของกองทัพเรือที่สนับสนุนกำลังพลและจัดสถานรองรับกลุ่มคนไทยจากอู่ฮั่นที่มาพักเฝ้าสังเกตอาการ ภายในอาคารรับรองของกองทัพเรือมาตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่เครื่องบินเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากอู่ฮั่น จะมาถึงในวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ และยังเตรียมภารกิจสนับสนุนวันเดินทางส่งกลับไว้รองรับวันที่ 19 ก.พ.นี้ด้วย

 

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์

แนะวิธีกระบวนการดูแลตัวเองของเจ้าหน้าที่

ส่วนที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การนำคนไทยกลับบ้านฯ เช้าวันนี้ น.ส.สมศรี ซื่อต่อวงค์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการพิเศษ รพ.ชลบุรี ยังได้อธิบายวิธีการล้างมือของทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปในบ้านพักรับรองเพื่อดูแล 133 คนไทย เกี่ยวกับหลักปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะการล้างมือถึง 7 ขั้นตอน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุดกับผู้ปฏิบัติงานที่ต้องใช้ชีวิตเชื่อมต่อกับพื้นที่บ้านพักและพื้นที่สาธารณะ เมื่อต้องกลับออกมาจากภายนอกอาคารรับรองตลอด 14 วัน

 

น.ส.สมศรี ซื่อต่อวงค์

น.ส.สมศรี ซื่อต่อวงค์

น.ส.สมศรี ซื่อต่อวงค์

ทำความสะอาดบริเวณบ้านพักรับรองทุกคืน

ขณะที่บริเวณพื้นที่บ้านพักรับรอง ยังได้ทำความสะอาดพื้นที่ในทุกๆ คืน เมื่อไม่มีใครผ่านเข้าออกแล้ว ด้วยการใช้สูตรน้ำยาวิทยาศาสตร์ ตามหลักมาตรฐาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยเช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง