"ในหลวง-พระราชินี" รับผู้เสียชีวิตเหตุการณ์โคราชไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

การเมือง
10 ก.พ. 63
18:21
3,395
Logo Thai PBS
"ในหลวง-พระราชินี" รับผู้เสียชีวิตเหตุการณ์โคราชไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
นายกรัฐมนตรี เชิญกระแสรับสั่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ทรงพระราชทานรับศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ในพระบรมราชานุเคราะห์

วันนี้ (10 ก.พ.2563) เวลา 18.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อ่านแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัย ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา และพระราชทานกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้สูญเสีย และเจ้าหน้าที่ทุกคน

พร้อมทั้งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานรับศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

อีกทั้งยังโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จากสำนักพระราชวัง และหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ เป็นผู้แทนพระองค์ไปเยี่ยมเยียนผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย ตลอดจนการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการพิสูจน์หลักฐาน และทำความสะอาดสถานที่ให้เรียบร้อยจนกว่าจะจบภารกิจ

พร้อมกันนี้ ทรงรับสั่งให้รัฐบาลดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน และเจ้าหน้าที่ด้วยความรวดเร็ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยทุกคน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ชาวโคราช ร่วมอาลัย 30 ชีวิตเหตุกราดยิงกลางห้าง

สูญเสีย! ผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงโคราชเพิ่มเป็น 30 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง