ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญเพิ่มอีกกว่า 60 คน

ต่างประเทศ
10 ก.พ. 63
15:18
4,071
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญเพิ่มอีกกว่า 60 คน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ถูกกักกันโรคอยู่ที่ท่าเรือโยโกฮามา เพิ่มอีกกว่า 60 คน

วันนี้ (10 ก.พ.2563) สำนักข่าวเจแปนไทม์ส รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์ตรวจสอบผู้โดยสารบนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ถูกกักกันโรคอยู่ที่ท่าเรือโยโกฮามา พบผู้โดยสารมีผลทดสอบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นบวกเพิ่มอีกกว่า 60 คน

ขณะนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาทดสอบลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดบนเรือเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 3,700 คน จะได้รับอนุญาตให้ขึ้นฝั่งได้ หลังจากการกักกันโรคครบกำหนดและตรวจสอบไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

รัฐบาลกำลังพยายามดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อความกังวลของประชาชน

โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้โดยสารมากกว่า 60 คน ซึ่งได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แต่ไม่แสดงอาการร้ายแรงใดๆ หลังจากมีการทดสอบผู้โดยสารและลูกเรือที่มีอาการเข้าเกณฑ์การสอบสวนโรค จำนวน 336 คน จากลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดกว่า 3,700 คน โดยในจำนวน 60 คนนี้ มีลูกเรือ 5 คน ผู้โดยสารชาวฟิลิปปินส์ 4 คน ชาวอเมริกันและชาวยูเครน 1 คน

ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อไวัรสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ของญี่ปุ่น ล่าสุด อยู่ที่ประมาณ 160 คน โดยในจำนวนนี้ 10 คน เป็นคนที่อพยพออกมาจากเมืองอู่ฮั่นของจีน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่มีนักท่องเที่ยวและคนขับรถทัวร์ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในญี่ปุ่นแล้ว 16 คน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญเพิ่มอีก 41 คน

"ญี่ปุ่น" พบผู้โดยสารอีก 10 คนบนเรือสำราญติดไวรัสโคโรนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง