แจ้งข้อหา 2 คนขับสปีดโบ๊ทภูเก็ต ขับเรือประมาททำให้มีผู้เสียชีวิต

อาชญากรรม
10 ก.พ. 63
16:56
2,588
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหา 2 คนขับสปีดโบ๊ทภูเก็ต ขับเรือประมาททำให้มีผู้เสียชีวิต
ตำรวจแจ้งข้อหาคนขับเรือสปีดโบ๊ททั้ง 2 ลำ ในข้อหาขับเรือโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังเกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกัน ใน จ.ภูเก็ต เป็นเหตุให้เด็กชาวรัสเซียเสียชีวิต 2 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

วันนี้ (10 ก.พ.2563) จากเหตุการณ์ขณะเรือสปีดโบ๊ท "ปาหยัน 5" ของ บริษัท ซีสตาร์อันดามัน ชนกับเรือสปีดโบ๊ท "ALP 3" ของบริษัท อันดามัน เลเชอร์ ภูเก็ต (Andaman Leisure Phuket) หรือ ALP บริเวณกลางร่องน้ำ ใกล้ท่าเทียบเรือเอกชน ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวชาวรัสเซีย 23 คน ได้รับบาดเจ็บ โดยในจำนวนนี้ มีเด็กชาวรัสเซียเสียชีวิต 2 คน ซึ่งเป็นเด็กชายกับเด็กหญิงเป็นพี่น้องที่เดินทางมาท่องเที่ยวกับปู่และย่า


ล่าสุด นายสุพจน์ รอดเรือง ณหนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณร่องน้ำคลองเกาะแก้ว เพื่อร่วมสอบสวนหาสาเหตุ และตรวจสอบสภาพเรือลำที่เกิดอุบัติเหตุ พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งหาคนผิดมาลงโทษ


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับคนขับเรือทั้ง 2 ลำ ในข้อหาขับเรือโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่างๆของนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า บริษัทเจ้าของเรือ มีประกันภัยทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยว และตัวเรือ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! เรือสปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต เสียชีวิต 2 บาดเจ็บกว่า 20

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง