"อนุทิน" สั่งการ ไม่ให้เรือสำราญ "เวสเตอร์ดัม" เทียบท่าไทย

สังคม
11 ก.พ. 63
06:41
55,864
Logo Thai PBS
"อนุทิน" สั่งการ ไม่ให้เรือสำราญ "เวสเตอร์ดัม" เทียบท่าไทย
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข สั่งการไม่อนุญาตให้เรือสำราญเวสเตอร์ดัม (Westerdam) เข้าเทียบท่าที่แหลมฉบัง หลังเรือลำดังกล่าวเตรียมเทียบท่าที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี เนื่องจากญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ และไต้หวันปฏิเสธไม่ให้เทียบท่า ตามมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนา

วันนี้ (11 ก.พ.2563) จากกรณีสื่อต่างประเทศหลายสำนัก รายงานว่า เรือสำราญเวสเตอร์ดัม (Westerdam) ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารกว่า 2,000 คน เตรียมจอดเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในวันพฤหัสบดีนี้ โดย สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เรือสำราญเวสเตอร์ดัมจะเข้าเทียบท่าที่แหลมฉบัง ในประเทศไทย หลังก่อนหน้านี้เคยถูกปฏิเสธการเข้าเทียบท่าที่ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์และไต้หวัน เนื่องจากประเทศต่างๆ ปิดท่าเรือ ตามมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 

สำหรับเรือดังกล่าวดำเนินการโดยบริษัท ฮอลแลนด์ อเมริกา ซึ่งมีกำหนดจะจอดเทียบท่าที่ท่าเรือโยโกฮามาของญี่ปุ่น ในวันที่ 15 ก.พ. แต่ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าเทียบท่าในญี่ปุ่นโดยเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณ 00.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "สั่งการแล้ว ไม่อนุญาตให้เทียบท่า" 


ทั้งนี้ เรือเวสเตอร์ดัม เดินทางออกจากฮ่องกง เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีผู้โดยสาร 1,455 คน ลูกเรือ 802 คน โดยในจำนวนนี้มี 687 คน ที่เดินทางต่อจากการล่องเรือเที่ยวก่อน โดยมีกำหนดการเดินทางไปไต้หวันและกลับไปยังจุดหมายปลายทางสุดท้ายที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 15 ก.พ.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง