ฮ่องกงอพยพคนออกจากอะพาร์ตเมนต์ หลังพบ 2 ผู้ติดเชื้อโคโรนา

ต่างประเทศ
11 ก.พ. 63
07:09
2,446
Logo Thai PBS
ฮ่องกงอพยพคนออกจากอะพาร์ตเมนต์ หลังพบ 2 ผู้ติดเชื้อโคโรนา
ฮ่องกงอพยพคนออกจากอะพาร์ตเมนต์หวั่นเกิดการระบาดของไวรัสโคโรนสายพันธ์ใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อ 2 คนในอะพาร์ตเมนต์ดังกล่าว หวั่นเชื้อไวัรสโคโรนาอาจแพร่มาทางท่อน้ำในอาคาร

วันนี้ (11 ก.พ.2563) อะพาร์ตเมนต์ที่มีการอพยพคนออกไปบางส่วน ตั้งอยู่ในย่านนิวเทอริทอรี หลังพบผู้ติดเชื้อ 2 คน อาศัยอยู่ต่างชั้นกันในอะพาร์ตเมนต์ดังกล่าว สร้างความวิตกว่าอาจเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่และมีความเป็นไปได้ว่าเชื้ออาจแพร่มาทางท่อน้ำในอาคาร


ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขของฮ่องกงกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ ขณะที่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงจำนวนคนที่อพยพออกมา แต่หากใครมีอาการต้องสงสัยจะถูกนำตัวไปกักโรคในทันทีเพื่อป้องกันการระบาด การอพยพมีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ได้รับยืนยันในฮ่องกงอยู่ที่ 42 คน


ส่วนสถานการณ์การระบาดในจีน ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึง 910 คน หลังมีผู้เสียชีวิตรายใหม่ถึง 97 คนเมื่อวานนี้ และตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงกว่า 40,000 คน ขณะที่สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เดินไปเยี่ยมประชาชนในกรุงปักกิ่งและไปให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยประธานาธิบดีสีสวมหน้ากากอนามัยและได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายตามมาตรการคัดกรองโรค และขณะตรวจเยี่ยมได้กล่าวว่า ความเชื่อมั่นของประชาชนเป็นสิ่งจำเป็นในการเอาชนะไวรัส


ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ประกาศย้ำถึงความเชื่อที่ว่าการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนจะคลายความรุนแรง เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นในช่วงฤดูร้อนในเดือน เม.ย.นี้ โดยทรัมป์ ระบุว่า ประเด็นเรื่องอุณหภูมิมีการหยิบยกมาพูดคุยกันระหว่างการโทรศัพท์ สนทนากับประธานาธิบดีสีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง