ศาลฎีกา ยืนประหารชีวิต "อดีต ผญบ.สีถาน" คดีน้องสโนว์

อาชญากรรม
11 ก.พ. 63
14:17
16,367
Logo Thai PBS
ศาลฎีกา ยืนประหารชีวิต "อดีต ผญบ.สีถาน" คดีน้องสโนว์
ศาลฎีกา ตัดสินประหารชีวิต นายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน ข้อหาข่มขืนกระทำชำเรานักเรียนชั้นม.6 และทำร้ายจนเป็นถึงแก่ความตาย และให้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาท

วันนี้ (11 ก.พ.2563) ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีข่มขืนกระทำชำเรา ทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย คดีหมายเลขดำที่ อ.2112/2559 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.1381/2560 ที่โจทก์ พนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ และนางลำไย พลประสิทธ์ โจทก์ร่วมที่ 1 นายกฤษ พลประสิทธ์ โจทก์ร่วมที่ 2 ยื่นฟ้องนายกฤติเดช ระเวงวรรณ อดีตผู้ใหญ่บ้านสีถาน ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

โดยศาลตัดสินให้ลงโทษตามศาลอุทธรณ์ คือประหารชีวิต นายกฤติเดช และให้ชดใช้ค่าสินไหม 2,390,000 บาท ซึ่งวันนี้ครอบครัว และญาติของน้องสโนว์ และเพื่อนบ้านได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา ตั้งแต่เช้าเวลา 08.30 น.โดยนางลำใย ยังคงสวมชุดขาวไว้ทุกข์ กอดรูปถ่ายของน้องสโนว์ ลูกสาวไว้แนบอกตลอดเวลา ทั้งนี้ศาลใช้เวลาอ่านกว่า 30 นาที แต่ไม่มีญาติของจำเลยมาร่วมรับฟัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวพลประสิทธ์ ฟังคำตัดสินเสร็จแล้วได้เดินออกมาจากศาลน้ำตาซึม พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณกระบวนการยุติธรรม และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ตลอดจนสื่อมวลชน

5 ปีที่รอคอยลูกสาวได้รับความเป็นธรรม

นางลำใย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่เกิดเหตุลูกสาวถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตมาจนถึงปัจจุบันผ่านล่วงเลยมากว่า 5 ปีแล้ว ซึ่งทางครอบครัวได้บอกกับน้องสโนว์ว่าจะต้องได้รับความเป็นธรรม และครอบครัวจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด

วันนี้ลูกสาวก็ได้รับความเป็นธรรมแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณกระบวนการยุติธรรม และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ตลอดจนสื่อมวลชนที่คอยให้กำลังใจตลอดมา

สำหรับคดีนี้เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2561 ศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิพากษายืนโทษประหารชีวิต นายกฤติเดช และให้ชดใช้ค่าสินไหมตามศาลชั้นต้น น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือ น้องสโนว์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ถูกข่มขืนและทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลตัดสินประหารชีวิต อดีตผู้ใหญ่บ้าน ข่มขืน "น้องโสน" เสียชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง