ถูกหลอกแพ็คสินค้า เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
11 ก.พ. 63
18:05
33,539
Logo Thai PBS
ถูกหลอกแพ็คสินค้า เสียหายกว่า  100 ล้านบาท
ผู้เสียหายร้องดีเอสไอเอาผิดหลังถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชวนให้ทำอาชีพเสริมแพ็คสินค้า แต่กลับไม่ได้เงิน รวมเสียหายกว่า 112 ล้านบาท

วันนี้ (11 ก.พ.2563) ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 30 คน จากทั่วประเทศกว่า 1,700 คน รวมตัวยื่นหนังสือพร้อมหลักฐานการโอนเงิน และช่องทางการติดต่อกับ FACEBOOK MT Handmade กับ ร.ต.อ.ธรรศ เลาห์ทวี รองผู้อำนวยการ กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอให้พิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องหลอกให้ผู้เสียหายทำอาชีพเสริมแพ็คสินค้า

ลักษณะของงานผู้เสียหายจะต้องจ่ายเงินค่าสมัครให้กับบุคคลที่อ้างว่าเป็นแม่ทีม จากนั้นรอรับสินค้าเพื่อทำการแพ็คหรือคัดแยก เช่น ยางรัดผม กิ๊ป สบู่จิ๋ว ลูกปัด ขั้นตอนการคัดแยกจะต้องแบ่งสีของสินค้าใส่ถุงซิปตามที่แม่ทีมกำหนด หรือนับจำนวนสินค้าใส่ลงในถุง จากนั้นส่งคืนไปยังแม่ทีมหรือเพจเฟซบุ๊กที่เป็นเจ้าของร้านอีกครั้ง ถึงจะได้รับเงินค่าตอบแทน

 


เงื่อนไขดังกล่าว ผู้เสียหายจะต้องซื้อสินค้ารวมโปรโมชั่นสินค้า 5 ชุด ราคา 600 บาท เมื่อนำมาแพ็คใส่ถุงเสร็จ ส่งกลับคืนจะได้เงิน 900 บาท ซึ่งระยะแรกผู้เสียหายได้รับเงินจำนวนดังกล่าวจริงจึงลงทุนเพิ่มเติมแต่เมื่อประมาณเดือน ม.ค.ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของร้านและเพจ FACEBOOK ดังกล่าวได้

หลังจากนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะพิจารณาว่าคดีเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษหรือไม่ พร้อมเน้นย้ำหากมีผู้แอบอ้างให้ผู้เสียหายจ่ายเงิน เพื่อเร่งรัดคดี ห้ามจ่ายโดยเด็ดขาด และให้มาแจ้งเรื่องไว้ที่กรมสอบสวนดดีพิเศษเป็นลำดับต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง