ผู้ป่วยเสี่ยงโคโรนาออกจาก รพ.อีก 2 รอผลตรวจซ้ำ 1

สังคม
12 ก.พ. 63
09:39
527
Logo Thai PBS
ผู้ป่วยเสี่ยงโคโรนาออกจาก รพ.อีก 2 รอผลตรวจซ้ำ 1
ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงไวรัสโคโรนาจากอู่ฮั่น ออกจากโรงพยาบาลอีก 2 คน แต่ต้องอยู่ในบ้านพักรับรองของกองทัพเรือที่สัตหีบ ส่วนที่เหลือ 1 คนที่พบเชื้อไวรัสฯ ยังต้องรอผลการตรวจซ้ำ รอบ 2

วันนี้ (12 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมวอร์รูมใหญ่ของ "ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การนำคนไทยกลับบ้าน สถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่" เช้านี้เริ่มต้นเวลา 07.30 น. ช่วงเริ่มการประชุม ทาง น.อ.นพ.เรวัตร กิจณรงค์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบว่าคนป่วยที่อยู่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ขณะนี้ อาการดีขึ้น หลังจากเข้าโรงพยาบาลมาตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ส่งทีมจิตแพทย์ประเมินสภาพทางใจ

ทั้งนี้ ในวันนี้ จะส่งทีมจิตแพทย์พูดคุยเพื่อประเมินสภาพทางใจอีกครั้ง ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติควบคู่กับการประเมินสุขภาพทางกาย หากไม่มีปัญหาก็คาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลมาอยู่ที่อาคารรับรองของกองทัพเรือ ขณะที่ผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสัตหีบ 1 คน ที่เข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา อาการไข้ดีขึ้น และออกจากโรงพยาบาลแล้วเมื่อคืนนี้ จะมาอยู่ร่วมกับอีก 136 คน ที่อยู่ร่วมกันในขณะนี้ มีรายงานว่าผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 1 คน ที่ยังอยู่โรงพยาบาลชลบุรี เมื่อ 3 วันก่อน ขณะนี้ ยังต้องผลตรวจร่างกายและเอ็กซเรย์ซ้ำ

 

รายงานว่า WHO ตั้งชื่อไวรัสทางการ

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมยังได้รายงานข้อมูลที่องค์การอนามัยโลกประกาศตั้งชื่ออย่างเป็นทางการสำหรับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยใช้ชื่อว่า Covid-19 ซึ่งย่อมาจาก "coronavirus disease starting in 2019" หรือโรคที่เกิดจากไวรัสโคโรนาที่มีการเริ่มต้นในปี 2019 และขอให้ที่ประชุมเรียกชื่อใหม่ของเชื้อไวรัสชนิดนี้ สำหรับการประชุมที่เกิดขึ้นนับจากนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง