"เขมินท์" ตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยม ศึกโมโตทู โฮมเรซ ที่บุรีรัมย์

กีฬา
12 ก.พ. 63
12:16
195
Logo Thai PBS
"เขมินท์" ตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยม ศึกโมโตทู โฮมเรซ ที่บุรีรัมย์
"เคเค" เขมินท์ คูโบะ นักเเข่งลูกครึ่งญี่ปุ่น ตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยมในศึกโมโตทู โฮมเรซ ที่ จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 20-22 มี.ค.นี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักแข่งเยาวชนไทย

วันนี้ (12 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยามาฮ่า ไทยเเลนด์ เรซซิ่ง ทีม ประกาศนโยบายมอเตอร์สปอร์ตปี 2020 โดยเดินหน้าทำผลงานเต็มที่ใน 3 รายการหลัก ได้เเก่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ตามด้วยเอเชียโรด เรซซิ่ง และซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยนแชมป์เปี้ยนชิพ ซึ่งร่วมกับวีอาร์ 46 มาสเตอร์แคมป์ ของ วาเลนติโน่ รอสซี่ เป็นปีที่ 2 โดยปีนี้ส่งนักเเข่งไทยเข้าเเคมป์ 2 คน คือ "เคเค" เขมินท์ คูโบะ นักเข่งไทยสายเลือดญี่ปุ่น และ "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ

โดยเฉพาะ เขมินท์ วัย 20 ปี ที่ได้พ่อสอนทักษะมอเตอร์ สปอร์ต ตั้งเเต่ 4 ขวบ ก่อนจะทำผลงานเยี่ยมเมื่อปีที่เเล้ว หลังจบอันดับ 9 ในศึกซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยนแชมป์เปี้ยนชิพ จนได้รับไวด์การ์ดลงแข่งโมโตทู ในฤดูกาลนี้ อย่างน้อย 2 สนาม ได้เเก่ สนามโฮมเรซ ที่บุรีรัมย์ เเละที่ยุโรป อีก 1 สนาม เพื่อเป้าหมายในการสร้างเเรงบันดาลใจให้กับนักเเข่งเยาวชนไทย รวมทั้งการขึ้นโพเดี้ยม ที่บุรีรัมย์ให้ได้ในปีนี้

สำหรับโมโตจีพี ฤดูกาลนี้ เตรียมเปิดฉากสนามเเรก ในวันที่ 5-8 มีนาคมนี้ ที่กาตาร์ ก่อนที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพสนามที่ 2 ในวันที่ 20-22 มีนาคม

นอกจากนั้นในปีนี้ ทีมยามาฮ่า ยังตั้งเป้าคว้าเเชมป์เอเชีย โร้ดเรซซิ่ง รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง