"อัจฉริยะ" เดินหน้าสอบอ้างหลักฐานอ้างถูก "อมเงินเบี้ยเลี้ยง"

อาชญากรรม
12 ก.พ. 63
13:40
12,823
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" เดินหน้าสอบอ้างหลักฐานอ้างถูก "อมเงินเบี้ยเลี้ยง"
ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินหน้าสางปมทุจริตกองทัพต่อ อ้างมีหลักฐานการอมเบี้ยเลี้ยงลูกน้องของทหารชั้นผู้น้อย ที่ไม่มีใครกล้าเปิดเผย พร้อมฝากถึง ผบ.ทบ.เร่งสางปัญหา

ความคืบหน้าภายหลังชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เปิดเผยข้อมูลกรณีผู้ก่อเหตุกราดยิงใน จ.นครราชสีมา ซึ่งถูกตั้งปมเหตุครั้งนี้มาจากการถูกเบี้ยวเงินค่านายหน้าส่วนต่างค่าบ้านสวัสดิการทหาร ซึ่งระบุว่าจะได้รับเงินทอน จำนวน 375,000 บาท และค่านายหน้าอีก 50,000 บาท จากราคาบ้าน 1,125,000 

วันนี้ (12 ก.พ.2563) เฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังโพสต์ข้อมูลเพิ่มเติม โดยระบุว่าเปิดหลักฐานการอมเบี้ยเลี้ยงลูกน้องของทหารชั้นผู้น้อย ที่ไม่มีใครกล้าเปิดเผย และฝากถึง ผบ.ทบ. ไม่มีใครกล้ามาร้องครับ เพราะเค้ากลัวไม่ถึงท่าน ผู้ร้องโดนลงโทษก่อนไม่ได้ผุดได้เกิด โดนขัง ดองเวร โดนแกล้งสารพัด ที่เปิดเผยไม่ใช่โจมตีกองทัพ เพราะชมรมนี้ รักกองทัพมาตลอดชีวิต แต่ต้องการให้ตรวจสอบการทุจริตจริงๆ

จากข้อมูลหลักฐานการสนทนาการโอนเงินค่าสินค้า สวัสดิการ และอื่นๆ 2,400 บาท และถูกโอนเงินออกไป พร้อมข้อความที่ระบุว่า จะมีเจ้าหน้าที่มาเรียกเก็บไป เหมือนใช้เราทางผ่านของเงิน

 

 

ผบ.ทบ.เตรียมสางปมทุจริต

ภายหลังการเปิดเผยปมการจ่ายเงินทอนค่าบ้านพักทหาร เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้พูดถึงประเด็นนี้ ว่าเตรียมสอบโครงการที่ทำในกองทัพบกอีกมาก บ้านสวัสดิการ การกู้เงิน การร่วมมือกับบางหน่วยกับพ่อค้า มีการวิ่งเต้น ซึ่งรู้เรื่องนี้ดีและภายในเดือน ก.พ.-เม.ย.นี้ นายพล ยันพันเอกไม่มีงานทำแน่ โดยระบุว่ารู้ข้อมูลลึกดี  

นอกจากนี้จะสั่งยกเลิกซื้อปืนสวัสดิการทุกชนิดในกองทัพบก ต่อไปนี้ใครซื้อปืนสวัสดิการ ผู้บังคับบัญชาชั้นนายพล เสธ.เท่านั้นที่จะเซ็น ไม่ใช่แค่ชั้นนายพันเซ็น เปิดโอกาสพ่อค้าซื้ออาวุธโดยง่าย ผู้ก่อเหตุมีปืน 5 กระบอก เป็นปืนจากโครงการสวัสดิการจากหน่วยงานอื่น

ทั้งนี้ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังระบุว่าด้วยว่า เตรียมจะนำพี่น้องทหารเข้าพบผบ.ตร.

ผบ.ทบ.ครับ ขณะนี้เรื่องการทุจริต บ้านสวัสดิการทหารมีทหาร ชั้นผู้น้อยมาร้องกับชมรมจำนวนมากทั้งโคราชและที่อื่นทั่วประเทศ หากท่านพร้อมชมรมยินดีเป็นสื่อกลางนำพี่น้องทหาร เข้าพบท่านเพื่อตรวจสอบการทุจริตรวมทั้งเรื่องอมเบี้ยเลี้ยง 

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ในวันที่ 17 ก.พ.นี้ จะเปิดศูนย์คอลเซ็นเตอร์ เพื่อรับข้อร้องเรียนจากกำลังพลที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังได้สั่งการไปแล้ว ภายใต้การควบคุมของสำนักงานผู้บัญชาการทหารบก จัดเจ้าหน้าที่รับสาย ตามเวลาราชการ เวลา 08.00-16.00 น.วันจันทร์ -ศุกร์

ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จะบันทึกข้อความเสียง โดยทหารผู้ที่ถูกเอาเปรียบเมี่อจะต้องแจ้ง ชื่อ ตำแหน่ง หมายเลขประจำตัว และสังกัด ให้ทราบว่าเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริง หากแจ้งข้อมูลเท็จก็จะถูกดำเนินการทางกฎหมาย โดยขอรับรองว่าข้อมูลจะเป็นความลับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเอกสารถูกเบี้ยวเงิน "ค่านายหน้า" ปมกราดยิงโคราช

พล.อ.อภิรัชต์ กร้าว "นาทีลั่นไก" เขาเป็นอาชญากร "ไม่ใช่ทหาร"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง