"สิระ" ประกาศมอบ 1 แสนบาท ให้คนแจ้งเบาะแส ส.ส.เสียบบัตรแทน

การเมือง
12 ก.พ. 63
13:37
1,810
Logo Thai PBS
"สิระ" ประกาศมอบ 1 แสนบาท ให้คนแจ้งเบาะแส ส.ส.เสียบบัตรแทน
นายสิระ เจนจาคะ ประกาศพร้อมมอบ 1 แสนบาท สำหรับข้าราชการ ประชาชน และสื่อมวลชน หากมีหลักฐาน หรือเบาะแส ส.ส.เสียบบัตรแทน โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วันนี้ (12 ก.พ.63) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ประชาชน สื่อมวลชน หรือข้าราชการ หากมีหลักฐานว่ามี ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน จะมอบเงินส่วนตัวให้ทันที 100,000 บาท โดยไม่ต้องรอให้ศาลตัดสิน ไม่ต้องรอให้ตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาสอบสวน

นายสิระ เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนส่วนใหญ่คิดว่ามีเฉพาะฝ่ายรัฐบาล แต่มีความรู้สึกว่าน่าจะมีฝ่ายค้านด้วยหรือไม่ พร้อมย้ำว่า ส.ส.ต้องทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต อย่าให้เกิดความไม่โปร่งใส เพราะเคยมีบทเรียนมาแล้ว ยืนยันว่าจะจ่ายเงินให้กับคนที่มีเบาะแสจำนวน 100,000 บาท ซึ่งไม่ได้เดือดร้อน เพราะตนเองมีอยู่ 500 ล้านบาทอยู่แล้ว

ส่วนกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส จะยื่นฟ้องตนเอง ที่ร่วมเสนอญัตติขอให้ปลดจากประธานกรรมาธิการนั้น นายสิระ กล่าวว่า การฟ้องเป็นลักษณะการกระทำของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยู่แล้ว และเป็นสิทธิ์ในการฟ้องร้อง แต่หากเป็นเรื่องเท็จ คนที่โดนฟ้องก็สามารถฟ้องกลับได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง