รมช.คมนาคมเผย "เรือเวสเตอร์ดัม" ประสานขอเทียบท่า "กัมพูชา"

สังคม
12 ก.พ. 63
19:08
1,299
Logo Thai PBS
รมช.คมนาคมเผย "เรือเวสเตอร์ดัม" ประสานขอเทียบท่า "กัมพูชา"
รมช.คมนาคม เผย ยังไม่ได้รับการประสานจากเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ว่าต้องการให้ช่วยเหลือเรื่องใดบ้าง ล่าสุดทราบว่าเรือลำดังกล่าวได้ขอประสานไปเทียบท่าที่ประเทศกัมพูชา

วันนี้ (12 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่เรือเอ็มเอส เวสเตอร์ดัม (Westerdam) พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 2,200 คน จะเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในวันที่ 13 ก.พ.นี้ หลังจากถูกฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น ปฏิเสธให้เทียบท่า เพราะมีความกังวลเรื่องไวรัสโคโรนา 2019

ล่าสุด นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (รมช. คมนาคม) กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานจากตัวแทนจากเรือดังกล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลไทยช่วยเหลือในเรื่องใดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร เชื้อเพลิง หรือยารักษาโรค

เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้เรือลำดังกล่าวได้เดินทางไปยังประเทศเวียดนาม ล่าสุดทราบว่า ได้มีการขอประสานงานไปขอจอดเทียบท่าเรือที่ประเทศกัมพูชา แต่ก็ยังไม่ได้รับรายงานข้อสรุปว่า เรือลำดังกล่าวจะไปจอดเทียบท่าเรือที่ใด

ขณะที่ ท่าเรือแหลมฉบัง ออกประกาศ ห้ามเรือที่มีลูกเรือติดเชื้อร้ายแรง หรือเป็นอันตรายต่อความปลอดภัย ของประชาชนหรือสาธารณะ เข้ามาในอาณาบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง