ทิศทางฟุตบอลไทย ในวาระที่ 2 ของสมยศ

กีฬา
13 ก.พ. 63
10:11
175
Logo Thai PBS
ทิศทางฟุตบอลไทย ในวาระที่ 2 ของสมยศ

วานนี้ (12 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมง ในการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มีผู้เเทนจากฟีฟ่า , เอเอฟซี เเละเอเอฟเอฟ ที่โรงเเรมเซ็นทารา เเกรนด์ ลาดพร้าว

 

 

ตลอดการลงคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้ สำนักเลขาธิการ อนุญาตให้สื่อมวลชนเก็บภาพในช่วงเเรกเท่านั้น เเละห้ามสังเกตการณ์ในห้องประชุม เนื่องจากเป็นการลงคะเเนนลับ ตามข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฯ

 

 

 

เเละเป็นไปตามคาด เมื่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้ครองตำแหน่งนายกสมาคมเป็นสมัยที่ 2 อีก 4 ปี หลังจากชนะคะแนน นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ จากพรรคพลังประชารัฐ ไปขาดลอย 51-17 คะแนน โดยมีบัตรเสีย 1 ใบ จากผู้มีสิทธิ์ 69 เสียง

หลังจากคว้าชัยชนะ พล.ต.อ.สมยศ พร้อมทีมงาน ร่วมขอบคุณสโมสรสมาชิกที่ไว้วางให้สานงานต่ออีก 4 ปี เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่องสู่สากล

 

 

ขณะที่ นายภิญโญ ยอมรับความพ่ายเเพ้ในครั้งนี้ เเละไม่มีเเนวคิดที่จะลงชิงชัยในสมัยต่อไปอย่างเเน่นอน

ส่วน นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวเเทน สโมสรไทยยูเนียน สมุทรสาคร เเละนายภีมเดช อมรสุคนธ์ เตรียมยื่นฟ้องต่อศาล ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากมองว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีหลายสโมสรใช้ใบมอบอำนาจ ลงคะเเนนเสียง ซึ่งไม่ตรงกับข้อบังคับสมาคม ที่อนุญาตให้ใช้ใบเเต่งตั้งเท่านั้น ที่มีสิทธิ์ลงคะเเนนเสียง

นอกจากนี้ ภารกิจสำคัญหลังจากนี้ที่หลายฝ่ายต้องการเห็นการพัฒนาฟุตบอลอย่างเป็นระบบในทิศทางเดียวกัน รวมถึงการสร้างฟุตบอลลีกหญิงอาชีพอย่างจริงจัง

หลังจากนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมชี้เเจงรายละเอียดของผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก เป็นเวลา 8 ปี ซึ่งมีบริษัททั้งจากไทย เเละต่างชาติ ถือครองร่วมกัน ซึ่งสัญญาจะเริ่มขึ้นในปีหน้า มูลค่ารวมหลายพันล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง