คัดกรองเข้มเรือสำราญ "ฮ่องกง-มาเลเซีย" แวะเที่ยวภูเก็ต

ภูมิภาค
13 ก.พ. 63
11:14
1,721
Logo Thai PBS
คัดกรองเข้มเรือสำราญ "ฮ่องกง-มาเลเซีย" แวะเที่ยวภูเก็ต
วันนี้ (13 ก.พ.) เมื่อช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวและลูกเรือนับพันคนที่เดินทางมาพร้อมเรือสำราญ 2 ลำ จากฮ่องกงและมาเลเซีย หลังจากเข้าเทียบท่าขึ้นฝั่งท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต

วันนี้ (13 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวและลูกเรือนับพันคน ที่เดินทางมาพร้อมเรือสำราญ 2 ลำ จากฮ่องกงและมาเลเซีย หลังจากเข้าเทียบท่าขึ้นฝั่งท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยที่ท่าเทียบเรืออ่าวมะขาม เรือ Seabourn Ovation ซึ่งเดินทางมาจากเกาะฮ่องกง เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางต่อไปยังเวียดนาม จากนั้นเข้าแหลมฉบัง กลับมายังเกาะกูด ก่อนเข้าไปกัวลาลัมเปอร์ ต่อด้วยเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย และเข้าเทียบท่าที่ภูเก็ต

 

 

 

ทั้งนี้ ในช่วงเย็น เรือ Seabourn Ovation จะเดินเรือไปยังสิงคโปร์ มีนักท่องเที่ยว 480 คน และลูกเรือ 430 คน น้ำหนักเรือกว่า 40,000 ตัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่า การคัดกรองนักท่องเที่ยวเป็นไปตามมาตรฐานการป้องกัน และตลอดเส้นทางเดินเรือ เรือลำนี้มีแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำเรืออยู่แล้ว และมีการวัดไข้ทุกวัน ซึ่งตลอดการเดินทาง พบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่บนเรือ 3 คน แต่แพทย์รักษาหายเป็นปกติแล้ว

 

 

 

ส่วนที่หาดป่าตอง มีเรือสำราญสัญชาติบาฮามาส ชื่อเรือ Quantum เดินทางจากปีนัง มาเลเซีย เข้าภูเก็ต ในวันนี้ และช่วงเย็นจะเดินทางไปยังสิงคโปร์เช่นกัน โดยมีนักท่องเที่ยวกว่า 1,500 คน ลูกเรือ 1,600 คน เป็นเรือสำราญขนาดใหญ่ น้ำหนักกว่า 160,000 ตัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการคัดกรอง วัดไข้ตามมาตรฐานเช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง