"อียิปต์" หวังดึง "ซาลาห์" ลุยโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
13 ก.พ. 63
11:58
315
Logo Thai PBS
"อียิปต์" หวังดึง "ซาลาห์" ลุยโอลิมปิกเกมส์
ผู้ฝึกสอนทีมชาติอียิปต์ชุดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เตรียมดึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นักเตะตัวเก่งของลิเวอร์พูล ไปร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น

วันนี้ (13 ก.พ.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายชาร์กี้ การิบ ผู้ฝึกสอนทีมชาติอียิปต์ชุดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ มีความสนใจที่จะดึงตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วัย 27 ปี นักเตะตัวเก่งของทีมลิเวอร์พูล และทีมชาติอียิปต์ชุดใหญ่ ไปร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ด้วย

อย่างไรก็ตาม แนวความคิดนี้ต้องได้รับความเห็นชอบจากทาง ซาลาห์ และต้นสังกัดอย่างลิเวอร์พูลด้วย แม้ว่าในช่วงโอลิมปิกเกมส์นั้นจะเป็นช่วงที่ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ปิดฤดูกาลไปแล้ว

แต่ถ้าสมมติว่าทีมชาติอียิปต์ได้เข้าชิงชนะเลิศ เกมนัดชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันที่ 8 ส.ค.2563 ซึ่งเป็นวันเปิดฤดูกาลของฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก วันแรกพอดี

นายการิบ บอกว่า ถ้ากฎกติกาการแข่งขันจากฟีฟ่า อนุญาตให้ใส่รายชื่อนักเตะอายุเกิน 23 ปี ได้ 3 คน ทำไมเราถึงไม่อยากมีนักเตะที่ดีที่สุดติดทีมไปด้วย นั่นคือที่มาของแนวคิดที่จะดึง ซาลาห์ ติดทีมไปด้วย

ตอนนี้ ทีมชาติอียิปต์ชุดโอลิมปิก ได้ใส่ชื่อของ ซาลาห์ ในรายชื่อนักเตะชุดแรก 50 คน และจะมีการตัดรายชื่อให้เหลือ 18 คน ในเดือน มิ.ย.นี้ ต่อไป

สำหรับทีมชาติอียิปต์ เป็น 1 ใน 3 ตัวแทนจากโซนแอฟริกา ร่วมกับทีมชาติไอเวอร์รี่ โคสต์ และแอฟริกาใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง