ประทับใจ ! เจ้าหน้าที่จ่ายค่าขนม 560 บาทวันกราดยิงโคราช

สังคม
13 ก.พ. 63
12:21
1,373
Logo Thai PBS
ประทับใจ ! เจ้าหน้าที่จ่ายค่าขนม 560 บาทวันกราดยิงโคราช
เจ้าของร้านขนมในห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา โพสต์เรื่องราวประทับใจในเฟซบุ๊ก หลังพบว่าในวันเข้าปฎิบัติภารกิจของทีมเจ้าหน้าที่ เมื่อวันที่ 8-9 ก.พ.จากเหตุกราดยิง ได้จ่ายเงินค่าน้ำ และค่าขนมไว้ให้ 560 บาท ซึ่งจะนำมาทำบุญในวันนี้

วันนี้ (13 ก.พ.2563) จากเหตุกราดยิงกลางเมืองนครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 คนและบาดเจ็บ 58 คน ซึ่งแม้จะผ่านเรื่องราวที่ไม่ดี แต่กลับมีเรื่องราวประทับใจของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supavadee Klangsoonneon  ซึ่งนำเรื่องราวมาโพสต์ไว้ว่า 

ในวันที่เรายังเศร้ากับความรู้สึก เพื่อนส่งรูปมาให้ เพื่อนไปเก็บร้าน เจอสิ่งนี้กลั่นน้ำตาไว้ไม่ได้จริงๆ ในวันที่เจ้าหน้าที่เขาช่วยเราออกมา เขายังไม่ลืมเรื่องศีลธรรม รักพวกคุณมากๆเลย ขอบคุณจริงๆ

โดยภาพที่ประทับใจดังกล่าวพบว่ามีลายมือที่เขียนไว้ว่า  ค่าน้ำจ่ายไว้ 500 บาท นะครับ จาก จนท.พร้อมรูปภาพปากยิ้ม โดยจานกระดาษดังกล่าวได้ปิดเงินจำนวน 560 บาทไว้

ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Siwat Ditsathaninphong เจ้าของร้านขนม ยังโพสต์เรื่องราวนี้ว่า ขอบคุณค่าน้ำค่าขนมที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารฝากไว้ให้พวกเรา พวกเรายินดีสนับสนุนขนม และน้ำที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในภารกิจในครั้งนี้ เงินที่ฝากไว้จะนำมาทำบุญในวันที่ 13 ก.พ. ซึ่งทางห้างTerminal 21 ได้ทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ (ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนครับ)

ทั้งนี้ภายหลังมีการแชร์เรื่องนี้ออกไปทำให้มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นและประทับใจกับเรื่องราวดังกล่าว โดยวันนี้ร้านค้าหลายแห่งในเทอร์มินอล 21 ได้ร่วมกันทำบุญ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช เปิดบริการอีกครั้ง หลังเหตุสะเทือนขวัญผ่านพ้น

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง