คุมตัวชายยิงปืนกลางกรุงสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน

อาชญากรรม
14 ก.พ. 63
11:23
2,821
Logo Thai PBS
คุมตัวชายยิงปืนกลางกรุงสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน
ผู้ก่อเหตุยิงปืนบริเวณจุฬาซอย 10 มอบตัวแล้ว ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน เบื้องต้นพบว่ามีความเครียดจากปัญหาครอบครัว

วันนี้ (14 ก.พ.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ไกล่เกลี่ยจนผู้ก่อเหตุยิงปืนภายในบ้าน บริเวณจุฬาซอย 10 ได้มอบตัวแล้ว โดยในที่เกิดเหตุมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กำกับดูแลสถานการณ์อยู่

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อสอบปากคำและสอบสวนสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ โดยจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุมีความเครียดจากปัญหาครอบครัว ขณะที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่แล้ว ภาพรวมไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ซึ่งผู้ก่อเหตุได้หยุดยิงเมื่อเวลา 05.00 น. เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่คนเดียวและยังไม่ทราบสาเหตุ โดยเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมยืนยันว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

สอบถามพยาน ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเคยกระทำในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ พี่ชายเข้ามาที่บ้าน แต่ถูกน้องชายไล่ออกมา

จากนั้นเวลา 12.15 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ข้อมูลว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุเกิดจากความเครียดจากปัญหาครอบครัวและเรื่องธุรกิจ ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนขนาด 9 มิลลิเมตร และ .45 มิลลิเมตร ตรวจสอบประวัติการครอบครองปืนของผู้ก่อเหตุพบว่ามีการขอใบอนุญาตทั้งหมด 4 กระบอก โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำเรื่องขอระงับการครอบครองปืน และหลังการสอบปากคำเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจหาสารเสพติด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 ชั่วโมง ตำรวจปิดล้อมชายยิงปืนย่านถนนจุฬาฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง