ชาวเน็ตจับโป๊ะ #รัฐบาลเตรียมพร้อม

การเมือง
14 ก.พ. 63
15:15
6,261
Logo Thai PBS
ชาวเน็ตจับโป๊ะ #รัฐบาลเตรียมพร้อม
ชาวโซเชียล จับผิด #รัฐบาลเตรียมพร้อม ที่พบมีข้อความชื่นชมรัฐบาล ทั้งเรื่องการแก้ปัญหาไวรัสโคโรนา โดยตั้งข้อสังเกตอาจมาจากการใช้คนในการปั่นแฮชแท็กดังกล่าว

วันนี้ (14 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. เกิดปรากฎการณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ มีแฮชแท็ก #รัฐบาลเตรียมพร้อม ติดในอันดับ 3 ทำให้มีความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในบรรดาผู้เล่นทวิตเตอร์ มากถึง 88,300 ทวีต

จากการตรวจสอบของไทยพีบีเอสออนไลน์พบว่า เดิมมีการทวีตข้อความให้กำลังใจ และชื่นชมรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับมือไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ ปัญหาเรื่องกองทัพ 

กระทั่งชาวโซเซียล ตั้งข้อสังเกตว่า มีการใช้ข้อความที่เหมือนๆ กัน ซึ่งเป็นการกระทำในลักษณะคล้ายกับการสร้างประเด็นเชิงบวก หรือเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการข่าวสารของทหาร และทำให้เกิดกระแสตีกลับไปประชดประชันรัฐบาลแทน

ขณะที่ @wirojlak ของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.อนาคตใหม่ โพสต์ทวิตเตอร์ว่า ในที่สุดชาวทวิตภพ ก็ช่วยกันปั่นแท็ก #รัฐบาลเตรียมพร้อม ช่วยชีวิตจนท. IO ได้สำเร็จ Capture หน้าจอ Trends for you ไปรายงานนายก็พอนะครับ อย่าให้นายเข้ามาอ่านทวีตในแท็กนะไม่งั้นแย่แน่ๆ

เข้าใจว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ IO ได้รับคำสั่งให้ปั่นแท็ก #รัฐบาลเตรียมพร้อม นะครับ ถ้าแท็กไม่ขึ้น นี่จะโดนซ่อมหรือเปล่า ก็ไม่รู้พวกเรามาช่วยกันปั่นแท็กนี้ เพื่อช่วย IO กันเถอะครับ

 

นอกจากนี้ยังมี ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ยังระบุว่า เป็นการสร้างแอคเคาท์เมื่อ 12 ก.พ.ที่ผ่าน พร้อมระบุว่า ปั่นเก่ง ทำไมจะดูไม่ออกว่าแอคปลอม แอคอวตารของรัฐ #รัฐบาลเตรียมพร้อม

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง