มือยิงกลาง ซ.จุฬา 10 เจอข้อหาหนักพยายามฆ่าฯ

อาชญากรรม
14 ก.พ. 63
16:31
648
Logo Thai PBS
มือยิงกลาง ซ.จุฬา 10 เจอข้อหาหนักพยายามฆ่าฯ
คืบหน้าเหตุยิงปืนหลายนัดกลางกรุง ใน ซ.จุฬา 10 ผู้ก่อเหตุอ้างเครียดธุรกิจส่วนตัว ปัดขัดแย้งวัยรุ่นใกล้ลานจอดรถ ขณะที่ ตร.แจ้งข้อหาหนักพยายามฆ่าฯ หลังพบวิถีกระสุนใกล้บริเวณที่นั่งของกลุ่มวัยรุ่นรวมถึงข้อหาเสพยาเสพติด เพราะผลตรวจเลือดพบสารฯ

วันนี้ (14 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุชายยิงปืนหลายนัดบริเวณจุฬาซอย 10 หลังตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบประวัติว่า มีความสนใจเรื่องปืน และเคยฝึกยิงปืนเป็นครั้งคราว ขณะที่การตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บปลอกกระสุนปืนได้ ประมาณ 50 ปลอก

ผลการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ อ้างเครียดเรื่องธุรกิจ ยืนยัน ไม่ได้มีความขัดแย้งกับกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ลานจอดรถใกล้บ้านขณะก่อเหตุยิง พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.เผยความคืบหน้าการสอบสวนว่า แม้ไม่มีคนบาดเจ็บจากเหตุการณ์ แต่การยิงปืนลักษณะนี้อาจสร้างอันตรายแก่ผู้อื่นและเป็นการกระทำที่รุนแรง จึงไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

ส่วนความผิดขณะนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหายิงปืนโดยใช่เหตุในบ้าน เมืองหรือชุมชน ,ข้อหาเสพยาเพสติด เนื่องจากผลตรวจเลือดโดยแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ พบสารเสพติดในร่างกาย รวมถึงข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นด้วย เนื่องจากผลการสอบปากคำพยานและผลตรวจวิถีกระสุน พบว่า มีร่องรอยกระสุนยิงลงที่ต่ำใกล้กับบริเวณที่กลุ่มวัยรุ่นนั่งอยู่ ฝั่งตรงข้ามบ้านผู้ก่อเหตุ

ขณะที่พยานทยอยเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนต่อเนื่อง ปัจจุบันมาให้การแล้ว 6 ปาก  ส่วนผู้ก่อเหตุจะสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.2563) จะคุมตัวเข้าขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังโดยผู้ก่อเหตุสามารถยื่นประกันในขั้นศาลได้ ตามสิทธิทางกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คุมตัวชายยิงปืนกลางกรุงสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน 

5 ชั่วโมง ตำรวจปิดล้อมชายยิงปืนย่านถนนจุฬาฯ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง