นายก อบต.สั่งเร่งเก็บเข็มฉีดยา ถูกลักลอบทิ้งลงทะเลแสมสาร

สังคม
16 ก.พ. 63
15:47
2,737
Logo Thai PBS
นายก อบต.สั่งเร่งเก็บเข็มฉีดยา ถูกลักลอบทิ้งลงทะเลแสมสาร
นายประเสริฐ พิทักษ์กรณ์ นายก อบต.แสมสาร สั่งเจ้าหน้าที่เร่งเก็บเข็มฉีดยาขนาดเล็กจำนวนมาก หลังพบถูกลักลอบทิ้งลงในทะเลแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมประสาน สาธารณสุขจังหวัด เร่งตรวจสอบและเก็บหลักฐานหาต้นตอต่อไป

วันนี้ (16 ก.พ.2563) จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า "เอ... ที่สัตหีบทำไมเอาเข็มฉีดยามาทิ้งลงน้ำเต็มเลยครับเนี่ย ขยะติดเชื้อทั้งนั้นเลยนะ" 

 
ล่าสุด ไทยพีบีเอสออนไลน์สอบถาม นายประเสริฐ พิทักษ์กรณ์ นายก อบต.แสมสาร พบว่า ขณะนี้ได้ประสานผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการเก็บเข็มฉีดยาแล้ว โดยพื้นที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมทะเลซึ่งเป็นพื้นที่น้ำตื้นใน ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  และพบเห็นเข็มฉีดยาทิ้งไว้เพียงจุดเดียว ไม่ได้กระจายไปเป็นวงกว้าง คาดว่ามีผู้นำมาทิ้งเพียงครั้งเดียว และก่อนหน้านี้ไม่เคยมีรายงานการทิ้งขยะอันตรายในพื้นที่มาก่อน

หลังจากนี้จะดำเนินการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่และเพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังและจับตาเพื่อไม่ให้มีการก่อเหตุซ้ำ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ใกล้แหล่งชุมชน มีบ้านพักประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก


เบื้องต้น สาธารณสุขอำเภอ ระบุว่า จากการตรวจสอบพบเป็นเข็มขนาดเล็ก ซึ่งไม่ได้ใช้ตามหน่วยงานราชการ อีกทั้งยังพบเข็มฉีดโบท็อก จึงคาดว่าอาจเป็นของคลินิกเสริมความงามที่ไม่มีใบอนุญาต เนื่องจากไม่มีโรงพยาบาลหรือคลินิกอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

ทั้งนี้ นายก อบต.แสมสาร ได้ประสานไปยังสาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เพื่อรวบรวมหลักฐานและส่งพิสูจน์หาผู้นำมาทิ้งต่อไป

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง