แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ลักลอบทิ้งเข็มฉีดยาลงทะเลแสมสาร

สังคม
17 ก.พ. 63
06:16
1,538
Logo Thai PBS
แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ลักลอบทิ้งเข็มฉีดยาลงทะเลแสมสาร
ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 และผู้นำท้องถิ่น ตรวจสอบเข็มฉีดยาลอยทะเลแสมสาร ยันไม่ใช่ของในโรงพยาบาล อาจมาจากคลินิกความงาม หมอกระเป๋า แอบเอามาทิ้ง เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ลักลอบทิ้งขยะติดเชื้อ

วันนี้ (17 ก.พ.2563) จากกรณีเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้า ได้นำภาพเข็มฉีดยาลอยเกลื่อนในน้ำ โดยมีข้อความระบุว่า "เอ....ที่สัตหีบทำไมเอาเข็มฉีดยามาทิ้งลงน้ำเต็มเลยครับเนี่ย ขยะติดเชื้อทั้งนั้นเลยนะ" และจากอีกข้อความ บอกว่า ได้ประสานกับคนในพื้นที่ให้ช่วยไปดู ปรากฏว่าไม่ใช่แค่เข็มฉีดยาเอามาทิ้งลงน้ำครับ มีทั้งหลอดเลือดอยู่ข้างในด้วยและมีเข็มหลากหลายชนิด คล้ายๆ มาจากโรงพยาบาลหรือคลินิก ทำไมมักง่ายแบบนี้นะ เดี๋ยวแกะรอยแป๊บว่าใครทิ้ง

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณริมทะเลในตำบลแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการเก็บเข็มฉีดยาแล้วมีเพียงบางส่วนที่เจ้าหน้าที่เก็บไม่หมด

จากการสอบถามชาวบ้าน ระบุว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักเป็นผู้พบเห็น เข็มฉีดยาจำนวนมาก จึงเรียกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

อ่านข่าว นายก อบต.สั่งเร่งเก็บเข็มฉีดยา ถูกลักลอบทิ้งลงทะเลแสมสาร

นายแพทย์สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 ยืนยันว่าขยะติดเชื้อดังกล่าวไม่ใช่ของโรงพยาบาลสัตหีบและเครือข่าย เพราะลักษณะของเข็มฉีดยาที่ทิ้งลงน้ำเป็นคนละชนิดกัน โดยคาดว่าน่าจะเป็นของคลินิกหรือหมอกระเป๋าเสริมความงาม เนื่องจากเป็นเข็มฉีดโบท๊อกซ์ (botox) เข็มร้อยไหม ซึ่งขณะนี้องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสารไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง