กองทัพไทย ชี้ "พล.ท.พงศกร" ย้ายออกได้ทันที ไม่ต้องทำหนังสือแจ้ง

การเมือง
17 ก.พ. 63
14:30
2,887
Logo Thai PBS
กองทัพไทย ชี้ "พล.ท.พงศกร" ย้ายออกได้ทันที ไม่ต้องทำหนังสือแจ้ง
กองทัพไทย เผย "พล.ท.พงศกร" อยู่บ้านพัก ศรภ. หลัง ผบ.ทสส. สั่งสอบ พบเกษียณตั้งแต่ปี 59 แต่ขออยู่ต่อปีต่อปีโดยสามารถย้ายออกจากบ้านพักได้ทันทีไม่จำเป็นทำหนังสือแจ้ง

วันนี้ (17 ก.พ.2563) พล.ท.อภิสิทธิ์ นุชบุษบา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เผยว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบ พล.ท.พงศกร รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้อาศัยอยู่ ที่บ้านพักภายในศูนย์บัญชาการรักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการกองทัพไทย เนื่องจากก่อนเกษียณอายุราชการ พล.ท.พงศกร เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งเกษียณอายุราชการเมื่อปี 2559

ทั้งนี้ พล.ท.อภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า พล.ท.พงศกร หลังเกษียณอายุราชการ ได้ขอผ่อนผันอาศัยชั่วคราวและอนุมัติเป็นปีต่อปี ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้พิจารณาอนุมัติถึงเหตุผลและความจำเป็นแล้วว่า พล.ท.พงศกร เคยทำประโยชน์ให้กับกองทัพและยังไม่มีความพร้อมเพราะยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง โดย พล.ท.พงศกร จะคืนสิทธิที่พักอาศัยต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีอะไรผิดปกติ ตามที่เคยทำกันมา เบื้องต้นทราบว่าจะคืนสิทธิที่พักอาศัยเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้รายงานข่าวจากกองทัพไทย ว่าหาก พล.ท.พงศกร ต้องการย้ายออก ก็สามารถย้ายออกได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องทำหนังสือแจ้งกองทัพไทยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"พล.ท.พงศกร" ลาออก กก.บห.อนาคตใหม่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง