สะพานไม้พัง ชุมชนบ้านนาขวางชำรุด จ.สมุทรสาคร

ภูมิภาค
17 ก.พ. 63
14:58
581
Logo Thai PBS
สะพานไม้พัง  ชุมชนบ้านนาขวางชำรุด จ.สมุทรสาคร
สะพานไม้ชุมชนบ้านนาขวาง ต.กาหลง อำเภอเมืองสมุทรสาคร ชำรุดเสียหายหนัก ชาวบ้านสัญจรลำบาก และเสี่ยงอันตราย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข

วันนี้ (17 ก.พ.2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ติดตามปัญหาสะพานไม้ของชุมชนบ้านนาขวาง ต.กาหลง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ที่อยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ทางขึ้นสะพานค่อนข้างลาดเอียง เมื่อชาวบ้านเดินข้ามโครงสร้างของสะพานจะโยกไปมา คล้ายจะพังลงไปในคลอง เป็นสิ่งที่ชาวบ้านกังวลใจว่าจะเกิดอันตรายขึ้น

 


สำหรับสะพานไม้แห่งนี้เดิมที่ชาวบ้านสร้างขึ้งเอง ต่อมาทาง อบต.กาหลง ได้จัดสรรงบประมาณมาปรับปรุงแก้ไขสะพานไม้เพื่อให้ชาวเกษตรกรใช้ข้ามไปในพื้นที่นาเกลือ และที่พักอาศัยบางส่วน โดยนายวินัย พ่วงบุญมาก และนางวงเดือน พ่วงบุญมาก สองตายาย เจ้าของบ้านที่ต้องใช้สะพานนี้เป็นประจำ เผยว่าสะพานชำรุดมานานหลายเดือนแล้ว เคยร้องเรียนไปที่ ผู้ใหญ่บ้าน และอบต.กาหลง แต่ก็ยังไม่มีการแก้ไข ปล่อยให้สะพานทรุดโทรม จนปัจจุบันนี้ต้องใช้อย่างระมัดระวังเพราะกลัวว่าสะพานจะพังและได้รับอันตราย

 


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ อบต.กาหลง เพื่อสอบถามถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา โดย ส.ต.อ.สำราญ ขันแสง ปลัดตำบลกาหลง ชี้แจงว่าทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านแล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะนี้ได้รับงบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมสะพานไม้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างประกาศหาผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการคาดว่าจะทำการปรับปรุงสะพานไม้แห่งนี้ให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม ส่วนการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นจะส่งเจ้าหน้าที่กองช่างไปซ่อมแซมทันที เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยในช่วงที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง