ไฟไหม้ชุมชนคลองขวาง ถนนพระราม 3 เสียหาย 30 หลังคาเรือน

อาชญากรรม
18 ก.พ. 63
05:59
2,446
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ชุมชนคลองขวาง ถนนพระราม 3 เสียหาย 30 หลังคาเรือน
กลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนคลองขวาง ถนนพระราม 3 บ้านประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน เนื่องจากบ้านส่วนใหญ่เป็นไม้ และขณะเกิดเหตุมีกระแสลมแรง

วันนี้ (18 ก.พ.2563 ) เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนคลองขวาง เขตทุ่งมหาเมฆ ย่านถนนพระราม 3 อย่างรุนแรง ประกอบกับบ้านภายในชุมชนส่วนใหญ่เป็นไม้ทั้งหลังจึงเป็นเชื้อเพลิงลุกไหม้อย่างดี และทางเข้าชุมชนค่อนข้างคับแคบ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปควบคุมเพลิงลำบาก

ขณะเดียวกันบริเวณถนนพระราม 3 มีแนวก่อสร้างสะพานข้ามแยกและมีรถบรรทุกใช้เส้นทางจำนวนมาก ทำให้ตำรวจต้องปิดการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรถดับเพลิงนอกจากนั้นยังให้รถดับเพลิงฉีดน้ำบริเวณทางลงทางด่วน ที่อยู่เหนือชุมชนไว้อีกทางเพื่อป้องกันการลุกลาม

ส่วนด้านหลังชุมชนการเข้าไปทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ค้อนทุบกำแพงเพื่อมุดเข้าไปควบคุมเพลิง และใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชน เล่าว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่เกือบทุกบ้านกำลังพักผ่อน ส่วนบ้านต้นเพลิงคาดว่าอยู่ช่วงกลางของชุมชน เป็นบ้านไม้ที่แบ่งเป็นห้องเช่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้านและจุดเทียนไว้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุนี้หรือไม่ จากนั้นไฟก็ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว

สำหรับในช่วงเวลาเกิดเหตุมีกระแสลมค่อนข้างแรง เนื่องจากชุมชนอยู่ไม่ห่างจากแม่น้ำเจ้าพระยา และเบื้องต้นมีบ้านเสียหายมากกว่า 30 หลังคาเรือน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุในช่วงเช้าอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง