รมว.มหาดไทย รับลูกกองทัพพร้อมย้ายออกจากบ้านพักทหาร

การเมือง
18 ก.พ. 63
10:56
906
Logo Thai PBS
รมว.มหาดไทย รับลูกกองทัพพร้อมย้ายออกจากบ้านพักทหาร
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ยอมรับยังอาศัยบ้านพักทหาร แต่พร้อมที่จะย้ายออกทันที หากมีการจัดระเบียบบ้านใหม่ ขณะเดียวกันได้ตอบรับจะเข้าร่วร่วมงานสัมมนาพรรค พปชร. เพื่อรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

วันนี้ (18 ก.พ.2563) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.กระทรวงมหาดไทย ในฐานะอดีตผู้บัญชาการทหารบก กล่าวสนับสนุนการจัดระเบียบบ้านพักสวัสดิการทหาร เพราะไม่ว่าระเบียบจะออกมาอย่างไร ก็พร้อมปฏิบัติตาม และได้เตรียมบ้านพักส่วนตัวไว้แล้ว แต่ที่ยังพักบ้านสวัสดิการทหาร เพราะว่าสะดวกต่อการทำงาน

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการเก็บภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างตามกฎหมาย ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการทำความเข้าใจก่อนจะดำเนินการเก็บภาษี เพราะขณะนี้หลายคนยังไม่เข้าใจ ว่าภาษีฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือคนยากจน ด้วยการเก็บภาษีจากคนมีฐานะ ขณะนี้ท้องถิ่นอยู่ระหว่างการสำรวจผู้ที่ต้องเสียภาษี

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการครอบครองปืนสวัสดิการ ที่พบว่าบางคนมีอยู่ในครอบครองหลายสิบกระบอก โดยยืนยันว่า หากเป็นไปตามกฎหมายก็ถือว่าไม่มีความผิด ส่วนที่มีหลายฝ่ายกังวล อาจนำไปก่อเหตุร้ายนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า พร้อมรับฟังและจะนำไปตรวจสอบเพื่อเก็บสถิติ

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการสัมมนาเตรียมพร้อมรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังมีชื่อเป็น 1 ในรัฐมนตรีที่ถูกซักฟอก ว่าส่วนตัวจะเดินทางไปร่วมสัมมนาด้วย เพราะให้ความสำคัญในเรื่องนี้ และจะได้พบปะพูดคุยกับ ส.ส.ในรัฐบาล เพราะส่วนตัวไม่ได้รู้จักกันมากนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง