ปลัดสำนักนายกฯ ห้าม "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ละเมิดคำสั่งนายกฯ

การเมือง
18 ก.พ. 63
11:34
1,018
Logo Thai PBS
ปลัดสำนักนายกฯ ห้าม "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ละเมิดคำสั่งนายกฯ
ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งกำชับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ห้ามขัดคำสั่งนายกรัฐมนตรี พร้อมเผยเตรียมเพิ่มงานให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หลังกลับจากลาบวช

วันนี้ (18 ก.พ.2563) นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำสั่งมอบหมายงานใหม่ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับมาปฏิบัติงานตามปกติแล้วหลังจากที่ลาไปอุปสมบท ที่ประเทศ อินเดีย ซึ่งในส่วนของงานที่ได้รับมอบหมายเดิม มีการปรับมอบหมายงานใหม่

โดยมีคำสั่งลงมา เรื่องการให้ข้อเสนอแนะ ในเรื่องของงานที่เกี่ยวข้องกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์ จากประชาชน โดยมีการให้ทำข้อเสนอแนะแนบมาด้วย ไม่ใช่เรื่องการรับเรื่องราวร้องทุกข์อย่างเดียว อย่างไรก็ตามได้มีการกำชับและย้ำมาโดยตลอดว่า อย่ามีการละเมิดคำสั่งเตือนของนายกรัฐมนตรี ที่ให้รักษาจรรยาบรรณ

เมื่อถามถึงกรณี การมอบหมายงานให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ที่ถูกให้มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรภัทร กล่าวว่า พล.ต.อ.วิระชัยได้มาทำงานแล้วและเจ้าตัวก็บอกว่ามาทำงานทุกวันโดยห้องทำงานอยู่ที่ ก.พ.ฝั่งตรงข้ามทำเนียบ โดยงานที่ได้รับมอบหมายเกี่ยวข้องกับการให้ข้อแนะนำ ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการรับเรื่องราวร้องทุกข์ แต่เป็นในระดับเชิงนโยบายสูงขึ้นมากว่าของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ โดยได้มีการกำชับไปว่าต้องทำงานให้อยู่ในระบบของทางราชการ

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ว่า พล.ต.อ.วิระชัย จะลาบวช นายธีรภัทร กล่าวว่า ช่วงนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ลาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และไมได้แจ้งว่าลาไปที่ใด บอกเพียงว่า ลาพักผ่อน แต่จำไม่ได้ว่าลาถึงช่วงไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง