ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 บนเรือสำราญเพิ่ม 99 คน

ต่างประเทศ
18 ก.พ. 63
11:52
4,879
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 บนเรือสำราญเพิ่ม 99 คน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ผู้โดยสารและลูกเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซสติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 99 คน ส่งผลให้จำนวนรวมผู้ติดเชื้อ COVID-19 บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซสอยู่ที่ 454 คน

วันนี้ (18 ก.พ.2563) สำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ผู้โดยสารและลูกเรืออีก 99 คน บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ซึ่งถูกกักกันโรคอยู่ที่ท่าเรือโยโกฮามา มีผลทดสอบ COVID-19 หรือ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นบวก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น ระบุว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 พบว่า เป็นผู้โดยสาร 85 คนและลูกเรือ 14 คน โดยผู้ป่วยจำนวน 19 คน มีอาการร้ายแรงและพักรักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยหนัก ส่งผลให้จำนวนรวมผู้ติดเชื้อ COVID-19 บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซสอยู่ที่ 454 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น กล่าวว่า มาตรการป้องกันบนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส อาจทำงานอย่างไม่สมบูรณ์ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงวิเคราะห์สาเหตุที่ COVID-19 แพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง 

ขณะที่ โยชิฮิเดะ ซูงะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระบุว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นขณะนี้ ทำให้ต้องยกเลิกกำหนดการเสด็จออก มหาสมาคม ของสมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.พ.นี้ไปก่อน

ฮ่องกงส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำรับพลเมืองกลับ

ขณะที่ จอห์น หลี่ เลขาธิการด้านความมั่นคงของรัฐบาลฮ่องกง แถลงข่าวว่า เมื่อชาวฮ่องกงบนเรือสำราญทุกคนผ่านการตรวจเชื้อ COVID-19 รัฐบาลจะขอให้หน่วยงานของญี่ปุ่นส่งตัวชาวฮ่องกงไปยังสนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว เพื่อขึ้นเครื่องบินเช่าเหมาลำกลับมายังฮ่องกง

หลี่ ระบุว่า เครื่องบินทั้ง 2 ลำจะนำชาวฮ่องกง 350 คน และอาจรวมถึงชาวมาเก๊า 5 คน เดินทางกลับมายังฮ่องกงในวันที่ 20 ก.พ.นี้ โดยผู้โดยสารบนเครื่องทุกคนจะถูกกักกันโรคเป็นเวลา 14 วัน เมื่อเดินทางถึงที่หมาย หลังผู้โดยสารบนเรือจะได้รับอนุญาตให้ขึ้นฝั่งในวันพรุ่งนี้ (19 ก.พ.) หากมีผลตรวจ COVID-19 เป็นลบ  


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญเพิ่มอีก 41 คน

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญใหม่ 40 คน

ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 บนเรือสำราญเพิ่ม 70 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง