นายกรัฐมนตรี พร้อมสู้ศึกซักฟอก ขอทุกฝ่ายอย่าบิดเบือนข้อมูล

การเมือง
18 ก.พ. 63
16:40
361
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี พร้อมสู้ศึกซักฟอก ขอทุกฝ่ายอย่าบิดเบือนข้อมูล
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมชี้แจงทุกประเด็น ในการอภิปรายเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ขอทุกฝ่ายรับฟังข้อเท็จจริงและอย่าบิดเบือนข้อมูล ส่วนคดียุบพรรคการเมือง ยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ การพิจารณาคดีเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ (18 ก.พ.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับการเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลนั้น นายกรัฐมนตรียืนยันพร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัย และขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายให้รับฟังข้อเท็จจริงและอย่าบิดเบือนข้อมูล

มีข้อมูลชี้แจงให้ได้หมดทุกประเด็น ก็ขออย่าบิดเบือนละกัน เวลาชี้แจงก็กรุณาฟังด้วย คำถามทั้งหมดที่อภิปรายมาทุกเรื่อง

ส่วนการพิจารณาคดียุบพรรคการเมืองนั้น อยู่ภายใต้อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 ซึ่งรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ผลการตัดสินผมก็ไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร ทั้งตัวผมและรัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้น ต้องไปดูว่าความผิดพลาดเกิดจากใคร และประชาชนควรจะสนับสนุนหรือไม่ 

ทั้งนี้ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ขอให้เชื่อมั่นในระบบยุติธรรมภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข มีความโปรงใส่ ปฏิบัติต่อคนไทยทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน รัฐบาลเองจะดำเนินการแก้ไขปัญหาในประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพัฒนาและยั่งยืนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง