ถูกซ้ำเติม! อัจฉริยะ เดินหน้าแลกหมัดกองทัพ

การเมือง
18 ก.พ. 63
18:27
1,236
Logo Thai PBS
ถูกซ้ำเติม! อัจฉริยะ เดินหน้าแลกหมัดกองทัพ
ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังเดินหน้าตรวจสอบปัญหาเงินเบี้ยเลี้ยงของทหาร และโครงการสวัสดิการในกองทัพ อ้างมีข้อมูลจากทหารส่งมาเพิ่มอ้างถูกซ้ำเติม หลังกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 เข้ามาตรวจสอบแต่กลับไม่ได้ช่วยเหลือจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเหตุกราดยิงกลางห้างเทอร์มินอล 21 จ.นคร ราชสีมา ซึ่งระบุมูลเหตุเกิดจากปัญหาโครงการบ้านที่ถูกโกงเงินค่านายหน้า จนทำให้กองทัพสั่งให้ตรวจสอบโครงการต่างๆในกองทัพ ล่าสุดวันนี้ (18 ก.พ.2563) เพจเฟซบุ๊กของชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้นำข้อมูลมาเปิดเผยล่าสุด โดยระบุว่า ตกลงท่านแม่ทัพภาค 2 ตกลงจะมาแก้ไขตรวจสอบหรือมาซ้ำเติมครับท่าน 

ทั้งนี้ในหนังสือที่ส่งถึงชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุถึงนายอัจฉริยะ ว่า ครอบครัวของเราได้รับความเดือดร้อน วันนี้ทางกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 กองพันซ่อมบำรุงที่ 22 มีคนมาตรวจสอบ พวกเราทุกคนดีใจนึกว่าจะได้รับการช่วยเหลือ กลับโดนเรียกไปว่าปลอมใบเงินเดือนไหม หลอกการเงิน ถ้ารู้จะเอาเรื่องผู้กู้ มีความผิดถึงออกจากราชการ และอันนี้ไม่เกี่ยวกับกองทัพ เป็นเรื่องของผู้กู้กับคนตาย อยากได้ไปฟ้องเอา กลายมาเป็นปิดปากข้าราชการชั้นผู้น้อยไปอีก แทนที่จะได้รับการช่วยเหลือ มีหลักฐานอีกเยอะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "อัจฉริยะ" เดินหน้าสอบอ้างหลักฐานอ้างถูก "อมเงินเบี้ยเลี้ยง"

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีคำสั่งย้าย 2 นายทหาร พ.อ.อุทัย แฝงกระโทก หัวหน้ากองกองยุทธยุทธการ (หก.กยก.) มณฑลทหารบกที่ 25 อดีตผู้บังคับกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 23 (ผบ.ร.23 พัน 3) ย้ายมาช่วยราชการที่ กองกิจการพลเรือน (กกร.ทภ.2) กองทัพภาคที่ 2

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “อภิรัชต์” สั่งย้าย “พ.อ.-พ.ท.” พัวพันทุจริตในพื้นที่กองทัพภาค 2

 

 

นอกจากนี้ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังระบุว่า # แหม่พอชมรมเปิดอมเบี้ยเลี้ยงทหารชั้นผู้น้อย ร 23 พัน 3 มีการบังคับทหารชั้นผู้น้อยให้การ ตามที่สั่งไว้แล้ว โดยให้การตามเอกสารฉบับนี้แล้วแบบนี้ท่าน ผบ.ทบ.จะทำไงกรรมการปาหี่ ไม่มีๆ จ่ายครบดูตรงขีดเส้นใต้หน่อย ชายชาติทหารกล้าทำไม่กล้ารับผิดจนทหารชั้นผู้น้อย ต้องเอาเอกสารมาร้องชมรม น่าอายจริงๆ

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการลงนามบันทึกข้อตกลง โครงการจัดสวัสดิการในเชิงธุรกิจของกองทัพบก ระหว่างกองทัพบกและกรมธนารักษ์ว่า ที่ผ่านมากองทัพบกได้ดำเนินการใช้ที่ดินราชพัสดุทั้งที่ดิน อาคาร และสิ่งปลูกสร้าง อย่างถูกต้องตามกฎระเบียบมาโดยตลอด พร้อมให้มีการตรวจสอบ แต่เมื่อพบปัญหาก็จะต้องแก้ไข ปรับปรุงและเพิ่มความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเอกสารถูกเบี้ยวเงิน "ค่านายหน้า" ปมกราดยิงโคราช

พล.อ.อภิรัชต์ กร้าว "นาทีลั่นไก" เขาเป็นอาชญากร "ไม่ใช่ทหาร"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง