นายกรัฐมนตรี สั่งเบรกเพิ่มวันหยุดยาว 9 วัน ช่วงสงกรานต์

สังคม
18 ก.พ. 63
17:16
5,067
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี สั่งเบรกเพิ่มวันหยุดยาว 9 วัน ช่วงสงกรานต์
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ครม.มีมติไม่นำเรื่องเพิ่มวันหยุดยาวเป็น 9 วัน ช่วงสงกรานต์เข้าพิจารณาในที่ประชุม ชี้หยุดยาวขึ้นไม่ได้ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว

จากกรณีมีกระแสข่าวว่า รัฐบาลเตรียมเสนอวันหยุดกรณีพิเศษในปี 2563 คือวันที่ 16 - 17 เม.ย.2563 เป็นวันหยุดเพิ่ม เพื่อให้เป็นวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 11-19 เม.ย.2563 รวม 9 วัน เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ

ล่าสุด วันนี้ (18 ก.พ.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับกรณีการเพิ่มวันหยุดช่วงสงกรานต์เป็นวันหยุดติดต่อกัน 9 วัน โดยระบุว่า เรื่องแนวโน้มความเป็นไปได้ในการเพิ่มวันหยุด คณะรัฐมนตรีมีมติไม่นำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุม และส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่จะหยุดเพิ่มเติม

นอกจากนี้ การให้บริการประชาชนต่างๆ ก็เป็นเรื่องจำเป็น ส่วนใครจะหยุดเพิ่มก็เป็นเรื่องส่วนตัว พร้อมชี้ว่า การหยุดยาวไม่ได้ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวมากเท่าใดนัก

ผมไม่เห็นด้วยที่จะหยุดเพิ่มเติม เพราะหยุดปกติก็มากพอแล้ว  ส่วนใครจะหยุดเพิ่มก็เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนการหยุดยาวเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ก็คงไม่ได้อะไรกลับมาเท่าไหร่ 
ภาพ : รัฐบาลไทย

ภาพ : รัฐบาลไทย

ภาพ : รัฐบาลไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประยุทธ์" ฉุนสื่อถามหาคำตอบวันหยุด 9 วันสงกรานต์

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง