"นายกฯ" ลงพื้นที่โคราช มอบเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเหตุกราดยิง

การเมือง
19 ก.พ. 63
10:11
572
Logo Thai PBS
"นายกฯ" ลงพื้นที่โคราช มอบเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเหตุกราดยิง
นายกฯ และคณะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อให้กำลังใจประชาชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิง พร้อมมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ทีได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งสิ้น 34.8 ล้านบาท

วันนี้ (19 ก.พ.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นครั้งที่ 4 หลังเกิดเหตุ เพื่อให้กำลังใจชาวโคราช และ ผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมยกทีมสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ศูนย์รวมจิตใจชาวโคราช อธิษฐานขอย่าโมคุ้มครองชาวโคราชให้มีความสุข ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และขอให้รัฐบาลทำงานราบรื่น ก่อนแวะทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพื่อให้ผ่านพ้นอุปสรรคนี้ไปให้ได้

จากนั้น นายกรัฐมนตรี มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา และเหรียญหลวงปู่ทวด ร่วมใจสร้างมหาเจดีย์ พุทธคยา ให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์  ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยเป็นเงินจากกองทุนผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งสิ้น 34. 8 ล้านบาท มอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งวันนี้ มีผู้มารับเงินจำนวน 24 คน จากทั้งหมด 27 คน คนละ 1 ล้านบาท ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 19 คน จาก 21 คน คนละ 200,000 บาท และ ผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส จำนวน 32 คน จากทั้งหมด 36 คน คนละ 100,000 บาท ส่วนผู้ที่ไม่ได้มารับจะประสานจ่ายเงินให้ตามภูมิลำเนา นอกจากนี้ ยังมีเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรมตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญาตามกฎหมายด้วย สำหรับการให้ความช่วยเหลือ และเยียวยาทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างการสำรวจของจังหวัด จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อตรวจเยี่ยมเยียน และ ให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านค้า และ ประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง