เต็นท์รถมือ 2 โอดไฟแนนซ์ไม่รับจัดสินเชื่อรถ "เชฟโรเลต" ทุกรุ่น

เศรษฐกิจ
19 ก.พ. 63
14:14
4,034
Logo Thai PBS
เต็นท์รถมือ 2 โอดไฟแนนซ์ไม่รับจัดสินเชื่อรถ "เชฟโรเลต" ทุกรุ่น
ผู้ประกอบการเต็นท์รถมือ 2 ใน จ.กระบี่ ได้รับผลกระทบจากการที่เชฟโรเลตยุติการจัดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดไทยภายในสิ้นปีนี้ โดยไฟแนนซ์ทุกแห่งไม่รับจัดสินเชื่อรถยนต์ทุกรุ่นของเชฟโรเลตแล้ว ขณะที่ประชาชนแห่จองรถยนต์เชฟโรเลตที่โชว์รูมสาขาวิภาวดี 500 คัน

วันนี้ (19 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) หรือ จีเอ็ม ประกาศจะยุติการจัดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลตในตลาดประเทศไทยภายในสิ้นปี 2563 นอกจากจะส่งผลกระทบไปยังพนักงานของเชฟโรเลตและดีลเลอร์ผู้แทนขายแล้ว ยังได้ส่งผลกระทบต่อเต็นท์รถมือ 2 ใน จ.กระบี่ เป็นอย่างมาก

เต็นท์รถมือ 2 เล็งหยุดซื้อรถเชฟโรเลต

นายธีรศักดิ์ สุดดวง ผู้จัดการเด่นยนตรการ ซึ่งจำหน่ายและจัดซื้อรถมือ 2 รายใหญ่ใน จ.กระบี่ เปิดเผยว่า หลังจากที่เชฟโรเลตได้มีการประกาศปิดตัวก็ได้มีการสอบถามไปยังไฟแนนซ์ต่างๆ ปรากฏว่าทุกไฟแนนซ์ไม่รับจัดสินเชื่อรถทุกรุ่นของเชฟโรเลตแล้ว โดยให้เหตุผลว่าทางบริษัทใหญ่สั่งการมา

 

ธีรศักดิ์ สุดดวง

ธีรศักดิ์ สุดดวง

ธีรศักดิ์ สุดดวง

สำหรับเต็นท์รถของตนมีอยู่ 3 คัน รวมยอดที่ซื้อมาล้านกว่าบาทก็ยอมรับสภาพว่าขาดทุนก็จำเป็นที่จะต้องลดราคาลงและขายเงินสดเท่านั้น แต่ไม่ทราบว่าจะมีผู้มาซื้อหรือไม่

ส่วนรถยนต์รุ่นต่างๆ ของเชฟโรเลตนั้นหากมีผู้เข้ามาขายก็ไม่สามารถรับซื้อได้ต้องหยุดซื้อเช่นกัน เพราะซื้อมาแล้วก็ไม่รู้จะขายใคร เนื่องจากไม่มีไฟแนนซ์รับจัดสินเชื่อให้ผู้ซื้อ สิ่งที่จะกระทบหลังจากนี้ก็คงจะเป็นผู้ที่ใช้รถอยู่ หากจะขายก็ขายไม่ได้และนานไปก็คืออะไหล่ที่จะกระทบขึ้นราคาแน่นอนเพราะหยุดการผลิตหาของยาก

"จีเอ็ม" เผยยังให้บริการหลังการขาย

ขณะที่จีเอ็มชี้แจงผ่านทางเว็บไซต์ โดยระบุว่า แม้ว่าจีเอ็มจะยุติการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ แต่จะยังคงดูแลและให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้าในเรื่องการรับประกันคุณภาพรถยนต์ การซ่อมบำรุง และการบริการต่างๆ ผ่านเครือข่ายของศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากเชฟโรเลตทั่วประเทศไทย

 

ประชาชนแห่จองหลังหั่นราคา 50%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จีเอ็มประกาศปิดทำตลาดในไทยและมีการประกาศลดราคาจำหน่ายรถยนต์สูงสุดร้อยละ 50 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของเมื่อวานนี้ (18 ก.พ.) ทำให้วันนี้ มีประชาชนจำนวนมากแห่ไปจองรถยนต์ที่โชว์รูม ในหลายสาขาพบว่ามีคนจองแน่น เช่น ที่โชว์รูมย่านถนนวิภาวดีรังสิตอย่างหนาแน่น พบว่ามีลูกค้าเข้ามาตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น. จนถึงเวลา 13.53 น. มียอดจองแล้ว 500 คัน

 

 

น.ส.จิตตานันทิ์ จิราณุวัฒนวงศ์ ผู้จัดการโชว์รูมเชฟโรเลตสาขาวิภาวดี เปิดเผยว่า พบว่ามีลูกค้าเข้ามาตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00-13.53 น. มียอดจองแล้ว 500 คัน ซึ่งลูกค้าที่มาในวันนี้ พบว่ามีทั้งต้องการซื้อสดและผ่อน ซึ่งทางโชว์รูมยังไม่สามารถขายได้ในวันนี้ โดยวันนี้เปิดรับจองก่อน โดยวางมัดจำ 5,000 บาท พร้อมระบุว่า ขณะนี้มีรถพร้อมขาย 4,000 คัน ซึ่งการจองจะพิจารณาจากการจ่ายเงินสดก่อน โดยใช้วิธีเกลี่ยรถจากโชว์รูมต่างๆ

ปิดจองรุ่นฮิต หลังลูกค้ามาซื้อเงินสด

 

ขณะที่ศูนย์เชฟโรเลตใน จ.ชลบุรี มีการจัดโปรโมชั่นลดราคารถยนต์ทุกรุ่น มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาชมและจับจองรถยนต์เชฟโรเลตกันอย่างคึกคัก โดยผู้จัดการฝ่ายขายเชฟโรเลตสาขาพัทยา ระบุว่า รุ่นแคปติวา ที่ลดราคากว่า 500,000 บาท ได้ปิดรับจองเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากลูกค้าในพื้นที่เมืองพัทยา มาซื้อเงินสดกันเป็นจำนวนมาก ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็มียอดจองรวมกันทั้งหมด 100 กว่าคัน ซึ่งผลตอบรับการจองรถยนต์ของลูกค้าวันนี้มีจำนวนมาก

บางส่วนไม่กังวลเรื่องศูนย์บริการ

นายธิติ แสงนนท์ ลูกค้า กล่าวว่า เคยดูรถไว้ก่อนหน้านี้ แต่ราคาในขณะนั้นยังสูง เมื่อมีการลดราคาลงมาจึงตัดสินใจซื้อ เพราะต้องการรถครอบครัว และไม่กังวลเรื่องศูนย์บริการ แต่กังวลเงื่อนไขการจองที่ยังไม่ออกมา เนื่องจากต้องเจรจาธนาคารเพราะมีการลดราคาทันที วันนี้จึงทำได้เพียงการจองเท่านั้น สำหรับอัตราดอกเบี้ยพนักงานขายระบุว่าจะออกภายในวันนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.แรงงาน ห่วงลูกจ้างจีเอ็ม เตรียมตำแหน่งว่างรองรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง