"อนุทิน" ยืนยันไทยไม่ปิดข่าวตัวเลขคนป่วย-เสียชีวิต COVID-19

สังคม
19 ก.พ. 63
15:34
5,267
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ยืนยันไทยไม่ปิดข่าวตัวเลขคนป่วย-เสียชีวิต COVID-19
"อนุทิน" ยืนยันไทยไม่ปิดบังตัวเลขผู้ป่วยและเสียชีวิตจาก COVID-19 ระบุขอให้มั่นใจระบบการคัดกรองที่มีประสิทธิภาพของไทย

วันนี้ (19 ก.พ.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ประชุมทางไกลกับผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อชี้แจงหลังมีกระแสข่าวว่าประเทศไทยปิดบังข้อมูลตัวเลขผู้เจ็บป่วยและผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 โดยยืนยันว่า ไม่ได้ปิดบังแต่เป็นเพราะการวางแผนบริหารจัดการที่ดีมาตั้งแต่แรกที่พบการแพร่ระบาดในประเทศไทยตั้งแต่ ต้นเดือน ม.ค.2563 และได้ทำระบบคัดกรองตั้งแต่ผ่านเข้าสู่ประเทศไทย ทำให้เจอกลุ่มเสี่ยงจนสามารถแยกตัวไปคัดกรองต่อที่โรงพยาบาลในไทยได้ และการคัดกรองที่ดีจากต้นทางทั้งที่สนามบินและโรงพยาบาล 

ระหว่างวีดีโอคอล นายอนุทิน ยังได้รับรายงานว่าพบบุคคลต้องสงสัยติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 คนจากเรือสำราญเวสเตอร์ดัมที่ผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ โดย สธ.ได้ส่งรายชื่อผู้โดยสารบนเรือสำราญกว่า 2,000 คน ให้ตรวจคนเข้าเมือง ช่วยคัดกรองทำให้ระงับการเดินทางเข้าประเทศของผู้โดยสาร 2 คน ที่เดินทางมาจากสายการบินเช่าเหมาลำของต่างประเทศและมาลงที่ไทย

ทั้งนี้ขอให้มั่นใจในระบบการคัดกรองที่มีประสิทธิภาพของไทย และให้ประชาชนเชื่อมั่นการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างเต็มที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ยืนยัน ไม่ปิดบังจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง