3 คนไทยบนเรือไดมอนด์ ปริ้นเซส ป่วย COVID-19

สังคม
20 ก.พ. 63
09:45
2,890
Logo Thai PBS
3 คนไทยบนเรือไดมอนด์ ปริ้นเซส ป่วย COVID-19
เอกอัครราชทูตประจำกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เผยมีผู้โดยสารและลูกเรือคนไทย 3 คน ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ขณะนี้ส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศแนะคนไทยเดินทางออกจากจีน

นายสิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ เอกอัครราชทูตประจำกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ผู้โดยสารเรือสำราญไดมอนด์ ปริ้นเซส ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 542 คน จากผู้โดยสารทั้งหมด 3,700 คน ส่วนคนไทยมีจำนวน 25 คน เป็นผู้โดยสาร 2 คน ลูกเรือ 23 คน ในจำนวนนี้พบว่าติดเชื้อไวรัสดังกล่าว 3 คน เป็นผู้โดยสาร 1 คน และลูกเรือ 2 คน ได้เข้ารับการรักษาภายในโรงพยาบาลในกรุงโตเกียวแล้ว อาการทรงตัว 

ส่วนผู้โดยสารไทยอีก 1 คน ผลการตรวจเป็นลบ ไม่ติดเชื้อ ขณะนี้ได้เดินทางขึ้นจากเรือไปพักที่โรงแรม และจะเดินทางกลับประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้ ส่วนลูกเรือที่เหลือ 21 คน ยังอยู่บนเรือเพื่อปฏิบัติภารกิจ และเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ต้องผ่านมาตรการเข้มข้นมากกว่าผู้โดยสารทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาได้ติดต่อผู้โดยสารและลูกเรือชาวไทยอย่างต่อเนื่อง โดยทุกคนสามารถติดต่อและพูดคุยกับญาติทางไลน์ได้ตามปกติ

แนะคนไทยเดินทางออกจากจีน

ขณะที่กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เตือนคนไทยที่ไม่มีความจำเป็นต้องพำนักอาศัยในจีน พิจารณาเดินทางออกจากจีน รวมทั้งขอให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปจีนในขณะที่สายการบินยังเปิดให้บริการอยู่ พร้อมติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างใกล้ชิด โดยสอบถามและติดต่อขอความช่วยเหลือผ่านหมายเลข Hotline สถานเอกอัครราชทูตฯ และสถานกงสุลใหญ่ทุกแห่งประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง