เสรีพิศุทธ์ อ้าง "ปารีณา" ไม่เหมาะกับงานตรวจสอบที่ดินแม่ธนาธร

การเมือง
20 ก.พ. 63
12:02
462
Logo Thai PBS
เสรีพิศุทธ์ อ้าง "ปารีณา" ไม่เหมาะกับงานตรวจสอบที่ดินแม่ธนาธร
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ออกมาระบุุชัดเจนแล้วว่า จะไม่มอบงานใด ๆ ในคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ หรือแม้งานตรวจสอบที่ดินแม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเกียรติ โดยอ้างอิงเหตุไม่มีความรับผิดชอบกับงาน หลังผลักภาระงานให้นายสิระ เจนจาคะ ทำแทน

 

วันนี้ (20 ก.พ.2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ช. ระบุกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และเป็นหนึ่งในกรรมาธิการ ป.ป.ช.ที่ประกาศจะตรวจสอบกรณีที่ดินของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่า จะไม่มอบหมายงานใด ๆ รวมถึงงานตรวจสอบที่ดินแม่ของนายธนาธร ด้วย พร้อมอ้างอิงถึงมติในที่ประชุม

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังได้กล่าวอ้างเหตุผล เนื่องจากการทำงานชั้นกรรมาธิการ ป.ป.ช.ที่ประธานมอบหมายงานให้ก่อนหน้านี้ แต่ น.ส.ปารีณา ไม่ยอมทำงานที่ได้มอบหมายให้ แต่กลับผลักภาระไปให้กับนายสิระ เจนจาคะ ไปทำแทน แต่มาทำงานเพื่อต้องการตรวจสอบตนเองเท่านั้น ขณะเดียวกันเมื่อส่งภารกิจงานไปให้ น.ส.ปารีณา ผ่านทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่ระบุไว้ แต่ น.ส.ปารีณา อ้างว่าไม่ได้รับทั้ง ๆ ที่ปลายทางที่ส่งนั้นมีคนเซ็นรับเอกสารแล้ว 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังปฏิเสธถึงกรณีที่สังคมวิพากวิจารณ์ว่า กรรมาธิการ.ป.ป.ช.ประชุมทุกสัปดาห์เป็นละครน้ำเน่า พร้อมให้เหตุผลว่า กรรมาธิการมีผลงานที่แก้ไขปัญหาให้ประชนจำนวนไม่น้อย แต่ยอมรับว่าเพียงแค่ 5-10 นาที ที่อาจจะเป็นละครน้ำเน่าตามที่วิจารณ์ พร้อมสวนกลับสื่อมวลชนว่าทีหลังให้นำเสนอละครดีดีให้ประชาชนรับทราบบ้าง

นอกจากนี้บุคคลที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ประชาธิปไตยบริสุทธิ์จังหวัดบุรีรัมย์เขต 3 ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. ขอให้ดำเนินการตรวจสอบปม ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน ที่เห็นว่าเป็นการทุจริตต่อหน้าที่สร้างความเสียหายแก่สภาผู้แทนราษฎร และกังวลว่าเรื่องจะเงียบไม่มีการดำเนินการใด ๆ ซึ่งประธานกรรมาธิการรับที่จะดำเนินการตรวจสอบให้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง