เฮลิคอปเตอร์ตกบนเขาคีรี จ.ระยอง ยังไม่ทราบสังกัด

อาชญากรรม
20 ก.พ. 63
20:19
2,246
Logo Thai PBS
เฮลิคอปเตอร์ตกบนเขาคีรี จ.ระยอง ยังไม่ทราบสังกัด
เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ยังไม่ทราบสังกัด ตกบนยอดเขาคีรี จ.ระยอง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

วันนี้ (20 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.35 น. เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ยังไม่ทราบสังกัด ตกบนยอดเขา ใกล้ชุมชนซอยคีรี ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันว่าเป็นอากาศยานประเภทเฮลิคอปเตอร์หรือไม่ และสังกัดใด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่สูงและทางลาดชัน

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ทีมงานอาสาสมัครดับเพลิงภาคตะวันออก ระบุว่า ขณะนี้มีการระดมเจ้าหน้าที่จากอาสาสมัครดับเพลิงภาคตะวันออก 5 คน ร่วมกับ ปภ.ระยอง และทหาร โดยเข้าพื้นที่ไปตั้งแต่เวลา 19.00 น. ตามแสงเปลวเพลิงที่พบจุดเฮลิคอปเตอร์ตก แต่ยังเข้าไม่ถึงจุดตก เนื่องจากมีความสูงและเป็นทางลาดชัน โดยสังเกตเห็นแสงเพลิงอยู่ระหว่างการลุกไหม้ และตอนนี้ได้มอดลง ประกอบทางค่อนข้างมืด

ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า ไม่ใช่เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ เพราะส่วนใหญ่เฮลิคอปเตอร์ของราชการ จะไม่ทำการบินในเวลากลางคืน

ทั้งนี้ มีรายงานจากหน่วยกู้ภัยบ้านฉาง จ.ระยอง รายงานว่า เป็นเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐอเมริกา ที่เดินทางมาเตรียมฝึกคอบร้าโกลด์ 2020 ในประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นช่วงวันที่ 23 ก.พ. - 6 มี.ค.นี้ ในพื้นที่ จ.ระยอง และชลบุรี โดยมีทหารมากกว่า 9,000 นายจาก 29 ประเทศที่จะเข้าร่วมการฝึก

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.15 น. ศูนย์วิทยุอุรุพงษ์ รายงานว่า การเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเป็นไปด้วยความยากลำบาก ได้รับแจ้งเพิ่มเติมทีมล่วงหน้าชุดแรกใกล้ถึงที่เกิดเหตุแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง