"น.อ.อนุดิษฐ์" คุมทีมโซเชียลสู้ศึกอภิปรายฯ

การเมือง
22 ก.พ. 63
18:53
412
Logo Thai PBS
"น.อ.อนุดิษฐ์" คุมทีมโซเชียลสู้ศึกอภิปรายฯ
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ตั้งทีมโซเชียลให้ข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจแก่ประชาชน โดยเฉพาะคำถามและคำตอบในแต่ละประเด็น มั่นใจประชาชนทราบดีข้อมูลในโซเชียล อันไหนเรื่องจริงอันไหนเป็นการบิดเบือน

 วันนี้ ( 22 ก.พ. 2563) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้รับผิดชอบด้านทีมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจในโซเชียลของพรรคเพื่อไทย ระบุถึงเตรียมพร้อมสำหรับการเผยแพร่ข้อมูลการอภิปรายฯ ในสัปดาห์หน้าผ่านโซเชียลช่องทางต่างๆของพรรค และ ส.ส.ของพรรค เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามรับฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ  ซึ่งจะใช้ห้องของฝ่ายค้านเป็นวอร์รูมที่รัฐสภาชั้น 3 ห้อง 301 ระหว่างวันที่ 24-26 ก.พ.นี้

 

โดยย้ำว่าโซเชียลมีเดียจะเป็นช่องทางสำคัญในการอภิปราย นอกจากเรื่องของข้อมูลข้อกล่าวหาต่างๆ นั้นจะต้องมีคำถามให้กับผู้อภิปรายได้ชี้แจง สื่อโซเชียลมีเดียจะเป็นผู้เผยแพร่คำถามและคำตอบเหล่านี้ โดยเฉพาะเนื้อหาสาระการตอบคำถามของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนจะเป็นคนตัดสินว่า คำถามกับคำตอบตรงกันหรือไม่ และเชื่อว่าประชาชนจะรู้ทันในการรับข้อมูลข่าวสารว่าอันไหนเป็นเรื่องจริงอันไหนบิดเบือน

  

ประชาชนสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผ่านมาว่าระหว่างของจริงกับของปลอมนั้นมีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ประชาชนสามารถแยกแยะออกจึงไม่มีความกังวล และเชื่อว่าประชาชนคงคุ้นเคยกับคำว่า “โป๊ะแตก”  และถ้ายังใช้เทคนิคเก่าๆที่คนเค้ารู้ทัน ก็จะโป๊ะแตกแน่นอน

 

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยยังคาดหวังว่าพี่น้องประชาชนจะได้ประโยชน์จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้  ซึ่งถือเป็นการตรวจสอบจะเป็นการถวงดุลเพื่อที่จะให้สะท้อนปัญหาให้ถึงฝ่ายบริหาร เสียงสะท้อนเหล่านี้จะทำให้ฝ่ายบริหารจำเป็นจะต้องปรับปรุงแก้ไข หรือแม้แต่การที่จะรับบุคคลที่จะเข้ามาบริหารจัดการ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เชื่อว่าจะเป็นการเดินหน้าที่ใช้ระบอบประชาธิปไตยให้กับงานราชการแผ่นดินอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ สุดท้ายผู้ที่ได้ประโยชน์คือพี่น้องประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง