ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร เขต 2

การเมือง
23 ก.พ. 63
12:00
806
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร เขต 2
กกต.เผย 3 ชั่วโมงแรก ใช้สิทธิ์แล้วร้อยละ 30 จากผู้มีสิทธิ์กว่า 1.4 แสนคน ชี้แจงป้ายหาเสียงยังติดได้ไม่ผิดกฎหมาย หากระหว่างลงคะแนนมองไม่เห็นเบอร์-พรรค

วันนี้ (23 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเลือกตั้งใน อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร มีประชาชนทยอยไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม เขต 2 กันต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่โรงเรียนพรานกระต่าย ที่ถือเป็นย่านชุมชน ผู้ใช้สิทธิ์หลายคนคาดหวังให้ผู้แทนราษฎรแก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะผลผลิตทางการเกษตร ผู้ใช้สิทธิ์อีกหลายคนสะท้อนปัญหาเชิงพื้นที่ที่คาดหวังว่าผู้แทนราษฎรจะแก้ปัญหา โดยเฉพาะปัญหาราคามันสำปะหลังตกต่ำและปัญหาการเผาอ้อยใน จ.กำแพงเพชร รวมถึงปัญหาแล้งที่น้ำไม่พอใช้ในภาคการเกษตร

 

 

 

โดยเฉพาะการเผาอ้อยใน จ.กำแพงเพชร ที่มีพื้นที่ปลูกอ้อยกว่า 800,000 ไร่ มากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจากนครสวรรค์ และที่ผ่านมา ปัญหาควันจากการเผาอ้อยส่งผลกระทบต่อการอยู่อาศัยในชีวิตประจำวัน

ประธาน กกต.ลงพื้นที่ดูภาพรวมเลือกตั้ง

ขณะที่นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นหน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนบ้านพรานกระต่าย และตระเวนไปตามหน่วยเลือกตั้งอื่นๆ เพื่อติดตามสถานการณ์และความเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วย

 

 

 

ส่วนประเด็นที่พบป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ติดอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ จำนวนมากในช่วงที่ยังเลือกตั้ง ทางประธาน กกต.ยืนยันว่าเท่าที่ตรวจสอบ ไม่พบว่าผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะไม่อยู่ในสายตาที่ประชาชนผู้ใช้สิทธิ์จะมองเห็นเบอร์ผู้สมัคร หรือพรรคการเมือง

กกต.กำแพงเพชรเผยมาใช้สิทธิ์แล้ว 30%

นายธนบูรณ์ สินมานะ ผอ.กกต.กำแพงเพชร เปิดเผยว่าภาพรวมช่วง 3 ชั่วโมงแรก ช่วงเปิดหีบเวลา 08.00-11.00 น. มีผู้ใช้สิทธิ์แล้วประมาณร้อยละ 30 ซึ่งคาดว่าช่วงเที่ยงและครึ่งบ่ายหลังจากหลายคนซึ่งเป็นเกษตรกร จะออกมาใช้สิทธิ์กัน เนื่องจากช่วงเช้ายังติดภารกิจในการทำไร่

 

 

 

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมวันนี้ใน จ.กำแพงเพชร มีเฉพาะเขตที่ 2 ครอบคลุม 5 อำเภอ พรานกระต่าย, ลานกระบือ, โกสัมพีนคร และบางตำบลของ อ.ไทรงาม และ อ.เมือง รวมทั้งหมด 296 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้ใช้สิทธิ์กว่า 140,000 คน

ทั้งนี้ การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพื่อทดแทนตำแหน่ง ส.ส. ของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ที่พ้นสมาชิกภาพ ตามคำพิพากษาศาลฎีกา เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ในคดีล้มประชุมอาเซียนปี 2552

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง