ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม แจ้งความถูกแอบอ้างชื่อ

อาชญากรรม
23 ก.พ. 63
14:43
936
Logo Thai PBS
ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม แจ้งความถูกแอบอ้างชื่อ
ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ นำหลักฐานเข้าแจ้งความ​ หลังพบมีผู้นำรูปถ่ายตัวเองไปแอบอ้างหลอกเงินผู้เสียหาย​ในการวิ่งเต้นคดีแชร์ลูกโซ่

วันนี้ (23 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางชัน เพื่อให้ติดตามตัวบุคคลที่นำรูปภาพตัวเองไปแอบอ้างเรียกรับเงินกับผู้เสียหาย โดยหลอกลวงว่าสามารถช่วยวิ่งเต้นคดีความได้

 

 

นายสามารถ เปิดเผยว่า ทราบเรื่องนี้จากสื่อมวลชน​ที่ระบุว่า​มีกลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง หลังพบว่า​มีอดีตตำรวจ ตชด. อ้างว่าสามารถวิ่งเต้นและเร่งรัดคดีแชร์ลูกโซ่ของผู้เสียหายได้ โดยเรียกเก็บค่านายหน้าร้อยละ 10 ของยอดเงินที่ผู้เสียหายโดนโกงไป​ ซึ่งอดีตตำรวจคนดังกล่าว​นำรูปถ่ายคู่กับตัวเองที่กระทรวงยุติธรรมไปแอบอ้าง ทำให้ชาวบ้านกลุ่มนี้เชื่อว่าเป็นคณะทำงานของตัวเอง ทำให้เกิดความเสียหายต่อทั้งตัวเองและภาพลักษณ์ของกระทรวงยุติธรรม จึงเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบดำเนินคดีว่าจะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ ยังยืนยันว่า​กระทรวงยุติธรรมไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายกับผู้ที่มาร้องทุกข์ หรือขอความช่วยเหลือแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง