คุมตัว "บรรยิน" พร้อมพวก ขออำนาจศาลฝากขัง วันนี้

อาชญากรรม
24 ก.พ. 63
10:12
2,039
Logo Thai PBS
คุมตัว "บรรยิน" พร้อมพวก ขออำนาจศาลฝากขัง วันนี้
ตำรวจกองปราบปราม​แจ้ง​ 3 ข้อหา อดีต รมช.พาณิชย์​ คดีพัวพันการหายตัวไปของพี่ชายผู้พิพากษา​ ​พร้อมเตรียมคุมตัวฝากขังวันนี้ (24 ก.พ.)​ ขณะที่ลูกชาย​ยังมั่นใจพ่อเป็นผู้บริสุทธิ์

วันนี้ (24 ก.พ.2563) นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์​ ลูกชายของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์​ เข้าเยี่ยมพ่อ​ หลังตำรวจกองปราบปรามแจ้งข้อหา พ.ต.ท.บรรยิน จำนวน 3 ข้อหา ในฐานความผิดร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงาน เป็นซ่องโจร และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่โดยหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใดฯ ในคดีที่ถูกซัดทอดว่า เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้

นายวรภัทร์ เปิดเผยว่า ยังไม่หารือกับพ่อเรื่องการสู้คดีและจนถึงขณะนี้​พ่อยังไม่มีโอกาสได้พบทนายความ​จึงไม่สามารถให้ความเห็นได้​ แต่ส่วนตัวมั่นใจความบริสุทธิ์ของพ่อและเชื่อว่า พ่อถูกกลั่นแกล้งเพราะหลายเรื่องคล้ายมีการเตรียมการไว้ล่วงหน้า

สำหรับความคืบหน้าของคดีในช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจจะคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน พร้อมพวกรวม 3 คน ไปฝากขังศาลอาญารัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกันตัว 

นอกจากนี้ ตำรวจกองปราบปรามนำรถยนต์ของกลางทั้งหมด 4 คันที่ยึดได้ในคดีนี้​มาไว้ที่กองปราบปราม หลังจากที่เมื่อวานนี้ (23 ก.พ.2563) ตำรวจตรวจพื้นที่หลายจุดเพื่อค้นหาพยานหลักฐานได้หลายรายการ 

 

สำหรับสาเหตุการอุ้มฆ่าอำพรางศพในครั้งนี้ เกิดจากคดี พ.ต.ท.บรรยิน เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 265,268 จากกรณีกาณโอนหุ้นนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง กว่า 300 ล้านบาท คดีดังกล่าวศาลอาญากรุงเทพใต้ดำเนินการสืบพยานโจทก์-จำเลย ทั้ง 2 ฝ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว และนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 20 มี.ค.2563 จึงมีความพยายามบีบให้ผู้พิพากษาตัดสินในทิศทางที่ต้องการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง