อย่าแชร์ข่าวปลอม! อ้างพบพนักงานห้างดังติดเชื้อ COVID-19

สังคม
24 ก.พ. 63
10:51
2,582
Logo Thai PBS
อย่าแชร์ข่าวปลอม! อ้างพบพนักงานห้างดังติดเชื้อ COVID-19
ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์อ้างพบพนักงานห้างดังย่านพระราม 9 ติดเชื้อ COVID-19 และมีการกักตัว 40 คน เพื่อตรวจสอบ ระบุเป็นข้อมูลเท็จ

วันนี้ (24 ก.พ.2563) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม รายงานว่า จากกรณีที่มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นว่า พบพนักงานห้างสรรพสินค้าชื่อดังติดเชื้อ โคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

สำหรับพนักงาน เจ้าหน้าที่ และผู้ให้บริการทั้งในส่วนศูนย์การค้าและร้านค้าผู้เช่า ได้จัดให้มีการตรวจคัดกรอง และวัดอุณหภูมิร่างกายพนักงานร้านค้าทุกวัน พร้อมทั้งให้พนักงานทุกคนสวมถุงมือและหน้ากากอนามัยในจุดที่ให้บริการใกล้ชิดลูกค้า

หากพบพนักงานที่มีอุณหภูมิร่างกายสูง หรือมีอาการเข้าข่ายเป็นโรคหวัด ให้ไปพบแพทย์ทันที และให้หยุดปฏิบัติงานทันที 14 วัน ขอความร่วมมือทุกฝ่ายให้ช่วยกันคัดกรองข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ โดยเฉพาะในโซเซียลมีเดีย และโปรดระมัดระวังการส่งต่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก และสร้างความเข้าใจผิดในสังคม

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์

https://ddc.moph.go.th/index.php หรือ โทร.1422 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนอย่าแชร์ข่าวปลอม อ้างเจอผู้ป่วย COVID-19 ใน รพ.ปทุม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง