"พาณิภัค" ชวนเชียร์นักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิกเกมส์ 2020

กีฬา
24 ก.พ. 63
15:32
170
Logo Thai PBS
"พาณิภัค" ชวนเชียร์นักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิกเกมส์ 2020
“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เชิญชวนคนไทยร่วมส่งพลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 พร้อมมั่นใจว่าโอลิมปิกเกมส์ 2020 จะไม่เลื่อนการแข่งขันอย่างแน่นอน

วันนี้ (24 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม เป็นตัวแทนเป็นตัวแทนส่งต่อความเป็น “คนไทย หัวใจนักสู้” สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนคนรุ่นใหม่และคนไทยทุกคนมุ่งมั่นก้าวสู่ความสำเร็จ พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมสนับสนุนฮีโร่ ส่งพลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยในโอลิมปิกเกมส์ 2020

พาณิภัค เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นตัวแทนของนักกีฬาไทยในการเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมส่งแรงใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการเดินทางไปแข่งขันมหกรรมระดับโลกอย่างโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นพลังใจสำคัญที่จะทำให้พวกเราทุกคน มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมและออกไปต่อสู้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างสุดความสามารถ โดยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความฝันของตัวเอง ที่ตั้งเป้าหมายจะคว้าเหรียญทองมาให้สำเร็จ

ส่วนเหตุการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ และส่งผลกระทบกับวงการกีฬาทั่วโลก ซึ่งเทควันโดนั้นล่าสุดได้ยกเลิกการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียไปเรียบร้อยแล้ว โดย พาณิภัค ยังเชื่อว่าในช่วงเดือน ก.ค.นี้ ไวรัสโควิด-19 น่าจะควบคุมได้ และญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้อย่างแน่นอน

สำหรับ พาณิภัค เป็นนักเทควันโดหญิงมือ 1 ของโลก ในรุ่น 49 กิโลกรัม คว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการที่ลงแข่งขันทั้งในประเทศและนานาชาติ รวมทั้งสิ้น 27 แชมป์ ไม่ว่าจะเป็น แชมป์โลก 2 สมัย, แชมป์ยูธโอลิมปิกเกมส์ 1 สมัย, แชมป์เอเชีย 2 สมัย, เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 1 สมัย, เหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัยฯลฯ โดยเหลือเพียงโอลิมปิกเกมส์รายการเดียว ที่เจ้าตัวทำได้เพียงเหรียญทองแดงในการแข่งขันเมื่อปี 2016

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง