รถไฟ 2 ขบวนชนสนั่น บาดเจ็บครึ่งร้อย-ปรับขบวนรถล่องใต้

รถไฟ 2 ขบวนชนสนั่น บาดเจ็บครึ่งร้อย-ปรับขบวนรถล่องใต้

รถไฟ 2 ขบวนชนสนั่น บาดเจ็บครึ่งร้อย-ปรับขบวนรถล่องใต้

รูปข่าว : รถไฟ 2 ขบวนชนสนั่น บาดเจ็บครึ่งร้อย-ปรับขบวนรถล่องใต้

เกิดอุบัติเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนสั่นคาสถานีปากท่อ จ.ราชบุรี เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 50 คน ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศปรับการเดินรถงดล่องใต้ 3 ขบวน ส่วนอีก 5 ขบวนให้กลับเข้าสถานีกรุงเทพ รถด่วนพิเศษที่ 40 ให้ขนถ่ายผู้โดยสารที่สถานีเพชรบุรี

วันนี้ (24 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.40 น.เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟสินค้าคอนเทน เนอร์ ที่ 722 ชนกับขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37 (กรุงเทพ–สุไหงโก-ลก) ที่จอดอยู่ในทางหลีกที่สถานีปากท่อ จ.ราชบุรี ทำให้รถจักรของขบวนรถคอนเทนเนอร์ และตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ตกรางกีดขวางการเดินรถสายใต้ มีผู้โดยสาร และเจ้าหน้าที่บนขบวนรถได้รับบาดเจ็บประมาณ 50 คน โดยผู้บาดเจ็บหนักเป็นพนักงานขับรถไฟ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

ล่าสุดการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ปรับเปลี่ยนการเดินรถในเส้นทางสายใต้ดังนี้ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 40 (สุราษฎร์ธานี–กรุงเทพ) ขนถ่ายผู้โดยสารที่สถานีเพชรบุรี ส่วนขบวนรถที่มีต้นทางจากสถานีกรุงเทพในช่วงเย็น (24 ก.พ.) ให้กลับเข้าสถานีกรุงเทพ ดังนี้

  • ขบวนรถด่วนที่ 37 (กรุงเทพ–สุไหง โก-ลก)
  • ขบวนรถเร็วที่ 169 (กรุงเทพ–ยะลา)
  • ขบวนรถด่วนที่ 83 (กรุงเทพ–ตรัง)
  • ขบวนรถเร็วที่ 173 (กรุงเทพ–นครศรีธรรมราช)
  • ขบวนรถเร็วที่ 167 (กรุงเทพ–กันตัง)

ขบวนรถที่งดเดินรถ (24 ก.พ.) ดังนี้

  • ขบวนรถด่วนที่ 85 (กรุงเทพ–นครศรีธรรมราช)
  • ขบวนรถด่วนที่ 39 (กรุงเทพ–สุราษฎร์ธานี)
  • ขบวนรถด่วนที่ 41 (กรุงเทพ -ยะลา)

สำหรับขบวนรถเที่ยวล่องปลายทางสถานีกรุงเทพ มีการเดินตามปกติ แต่อาจจะมีความล่าช้าบ้างเนื่อง จากรอการเปิดทาง สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทางในเส้นทางสายใต้ สามารถติดต่อขอคืนตั๋วโดยสารได้เต็มจำนวนที่สถานีรถไฟ

ขณะนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยได้สั่งการให้จัดขบวนรถพิเศษไปทำการยกขบวนรถที่ตกรางในที่เกิดเหตุแล้ว  การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม CALL CENTER 1690

 

ภาพ:ศูนย์กู้ภัย

ภาพ:ศูนย์กู้ภัย

 

กลับขึ้นด้านบน