แกนนำ พปชร. ไม่เชื่อข่าวซื้อตัวอดีต ส.ส.อนาคตใหม่ 23 ล้าน

การเมือง
25 ก.พ. 63
10:55
1,001
Logo Thai PBS
แกนนำ พปชร. ไม่เชื่อข่าวซื้อตัวอดีต ส.ส.อนาคตใหม่ 23 ล้าน
ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ไม่เชื่อข่าวซื้อตัวอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 23 ล้านบาทเป็นของจริง แต่เตรียมเชิญคาดการเป็นเจ้าของเสียงในคลิปมาชี้แจงสอบถาม พร้อมมั่นใจเสียง ส.ส.ฝั่งรัฐบาลที่มีความมั่นคง

วันนี้ (25 ก.พ.2563) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกรณีคลิปเสียงการดีลของอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า พรรคมีการตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ พร้อมยอมรับว่า กำลังจะเชิญผู้ที่ถูกคาดการณ์เป็นเจ้าของเสียงมาสอบถาม

ไม่น่าเป็นไปได้ที่จะมีการใช้เงินถึง 23 ล้านบาทในการซื้อตัว ส.ส.เพราะเป็นตัวเลขที่ไม่มีเหตุผลใดๆ แต่ก็ต้องรอตรวจสอบข้อมูลหลักฐานให้ชัดเจนก่อน

นายณัฏฐพลระบุว่า จากการประเมินจำนวนเสียงของ ส.ส.ของฝั่งรัฐบาล ในการโหวตลงมติต่างๆ รวมทั้งการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจมีคะแนนเสียงที่มั่นคงอยู่แล้ว จึงไม่ได้เป็นเรื่องที่น่ากังวล

ส่วนการตั้งข้อสังเกตถึงการดึงตัว ส.ส.จำนวนมาก เพื่อแลกกับตำแหน่งทางการเมืองนั้น ในอดีตอาจจะเป็นไปได้แต่สำหรับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะพิจารณาจากความสามารถ และความเหมาะสม ไม่ได้เกี่ยวกับสัดส่วนโควต้า ส.ส. ที่จะใช้เป็นเครื่องต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง