ภรรยา "บรรยิน" มั่นใจสามีไม่ได้อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

อาชญากรรม
25 ก.พ. 63
14:08
1,344
Logo Thai PBS
ภรรยา "บรรยิน" มั่นใจสามีไม่ได้อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา
ภรรยาอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มั่นใจหลักฐานปรากฏตามสื่อที่ระบุผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ขณะที่พนักงานสอบสวน​นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

วันนี้ (25 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปราม​ คุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์​ ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรก ​ในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโสประจำศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยท้ายคำร้องคัดค้านการประกันตัว เเม้ พ.ต.ท.บรรยิน จะปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ผู้ต้องหาคนอื่นให้การรับสารภาพ และยินยอมนำพาตำรวจไปชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ 2 จุดด้วยกัน ได้แก่ บริเวณซอยรัชดา 33 ซึ่งเป็นจุดรวมตัว เเละบริเวณฝั่งตรงข้ามประตูเข้า-ออกศาลแพ่งกรุงเทพใต้ จุดที่ไปอุ้มตัวพี่ชายผู้พิพากษาขึ้นรถ

 

 

ส่วนสาเหตุที่พนักงานสอบสวนคุมผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง​ เพราะตำรวจแจ้งข้อหาทั้ง 6 คน จำนวน 6 ข้อหา​ ซึ่ง​ 1​ ในนั้นมีข้อหาร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงาน​ รวมถึงความผิดอื่น​ เช่น​ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน​, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย​, ซ่องโจร​, เรียกค่าไถ่ และหน่วงเหนี่ยวกักขังให้สูญสิ้นอิสรภาพ

อ้างสื่อระบุว่าผู้ต้องหาบางคนอยู่งานศพในวันเกิดเหตุ

ขณะที่​นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน เปิดเผยว่า มีสื่อมวลชนบางสำนัก​ นำเสนอข้อมูลว่าในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ มีผู้ถูกกล่าวหาบางคนอยู่งานศพในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ขณะที่ผู้ถูกกล่าวหาบางคนก็มีพยานยืนยันว่าไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุในวันดังกล่าวเช่นกัน ทำให้ครอบครัวพยายามจะขอข้อมูลในส่วนนี้ เพื่อนำมาประกอบกับการแสดงความบริสุทธิ์ของสามี ส่วนรายละเอียดคดีอื่นๆ จากการพูดคุยกับสามี​ โดยพิจารณาว่าจะเปิดเผยข้อมูลใดกับสื่อได้บ้างหรือไม่ในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง