ถูกหลอกซื้อกระเทียมผ่านเฟซบุ๊ก เสียหายกว่า 1 แสนบาท

อาชญากรรม
25 ก.พ. 63
14:45
2,410
Logo Thai PBS
ถูกหลอกซื้อกระเทียมผ่านเฟซบุ๊ก เสียหายกว่า  1 แสนบาท
แม่ค้าตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี และผู้ค้าอีกหลายจังหวัด ร้องทุกข์ผ่านรายการสถานีประชาชน หลังผู้ก่อเหตุ ใช้ เฟซบุ๊กหลอกว่าเป็นผู้ค้าหอมแดงและกระเทียมจาก จ.ศรีสะเกษ หลังผู้เสียหายโอนเงินค่ามัดจำสินค้า กลับติดต่อไม่ได้ รวมความเสียหายหลายแสนบาท

วันนี้ ( 25 ก.พ.2563) คุณพลอย แม่ค้าที่ตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี ออกมาเตือนภัยออนไลน์กับทีมข่าวรายการสถานีประชาชนว่า เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2562 ได้ติดต่อซื้อขายหอมแดงและกระเทียม จำนวน 1 ตัน ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “น้องมิวสิคผลไม้” และ “พงษ์ขาว หรือ เฮียพง ประกาศขาย หอมแดง และกระเทียม” ผู้ก่อเหตุให้โอนเงินมัดจำล่วงหน้า 30% เป็นเงิน 2,000 บาท นัดรับสินค้าวันรุ่งขึ้น จึงโอนเงินไปยังบัญชี นายวีรพันธุ์ (สงวนนามสกุล) แต่พอถึงวันส่งของกลับติดต่อไม่ได้ จึงไปแจ้งความในพื้นที่ที่โอนเงิน คือ สน.สายไหม เพื่อให้ทำการอายัดบัญชีดังกล่าว

 

จากนั้นคุณพลอยจึงได้โพสต์เฟซบุ๊ก เตือนภัยออนไลน์เรื่องราวของตน ปรากฏว่ามีผู้ก่อเหตุได้สวมรอยว่าเป็นผู้เสียหายเหมือนคุณพลอย และอ้างว่ามีหลานชายเป็นตำรวจช่วยเหลือทางคดีได้ และขอหลักฐานส่วนตัวไปหมด แต่กลับถูกนำไปสมัคร SCB EASY APP เงินในบัญชีคุณพลอยหายไปอีก 7,100 บาท ทั้งๆ ที่คุณพลอยไม่เคยสมัคร APP นี้แต่อย่างใด จึงไปแจ้งความที่ สภ.คูคต ทำให้คุณพลอยเสียใจมากที่ถูกหลอกซ้ำหลอกซ้อน

 


คุณบีเป็นผู้เสียหายอีกคนที่ถูกหลอกในลักษณะเช่นเดียวกับคุณพลอย  คุณบีเล่าให้นักข่าวฟังว่า ถูกหลอกขายหอมกระเทียม จำนวน 4 ตัน ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “พงษ์ขาว หรือ เฮียพง ประกาศขาย หอมแดง และกระเทียม” โดยให้โอนเงินมัดจำไปยังบัญชีนายวีรพันธุ์ (สงวนนามสกุล) เช่นเดียวกับที่คุณพลอยโอนเงินไป คุณบีสูญเงินไปกว่า 60,000 บาท เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ใน สน.พื้นที่เกิดเหตุแล้ว  หากท่านใดถูกหลอกในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ สามารถแจ้งเรื่องและเบาะแสเพิ่มเติมได้ที่ รายการสถานีประชาชน โทร. 02-790-2630-3 หรือ 02-790-2111หรือ ID line : @rongtookthaipbs

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง