ร้อง "เชฟโรเลต" เยียวยา หลังลดราคา-หยุดขาย

เศรษฐกิจ
25 ก.พ. 63
23:47
1,214
Logo Thai PBS
ร้อง "เชฟโรเลต" เยียวยา หลังลดราคา-หยุดขาย
ผู้ใช้งานรถเชฟโรเลต รุ่น ออล นิว แคปติวา รวมตัวเรียกร้องให้เชฟโรเลตรับผิดชอบกรณีเสียประโยชน์จากกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ลดราคาลงถึง 50% และความไม่ชัดเจนในบริการหลังการขาย ภายหลังบริษัทประกาศยุติการจำหน่าย

วันนี้ (25 กพ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้งานรถเชฟโรเลต รุ่น ออล นิว แคปติวา จากหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวมตัวยื่นหนังสือเรียกร้องต่อเชฟโรเลต สำนักงานใหญ่ ให้หาแนวทางเยียวยา และหลักประกันเกี่ยวกับศูนย์บริการ อะไหล่ และบริการหลังการขาย ภายหลังบริษัทประกาศยุติการขายรถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทย พร้อมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วยการลดราคารถรุ่นนี้ถึง 50% หลังจากเปิดตัวรถได้ประมาณครึ่งปี

 

 

นายเศกสิต พรสิริสุนทร ตัวแทนผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า เชื่อว่าเชฟโรเลตเจตนาปกปิดข้อมูลการยุติการขาย ไม่ประกาศให้ทราบล่วงหน้า ทำให้ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้ที่ต้องซื้อในราคาเต็ม และการลดราคาถึงครึ่งหนึ่ง ยังส่งผลถึงทุนประกันที่พวกเขาต้องรับภาระต่อจากนี้

 



ผู้ร้องเรียนกลุ่มนี้รวมตัวกันได้มากกว่า 100 คัน และมีตัวแทนกว่า 50 คันเดินทางไปยื่นหนังสือวันนี้ พร้อมทั้งระบุในเอกสารข้อร้องเรียนที่ยื่นต่อเชฟโรเลตว่า ให้บริษัทคืนเงินค่าส่วนต่าง 50% แก่ผู้ที่ซื้อรถก่อนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย หรือยินยอมให้ยกเลิกสัญญาซื้อขาย ซึ่งเชฟโรเลตแถลงการณ์ชี้แจงในเบื้องต้นว่าไม่มีนโยบายคืนเงินให้ลูกค้าในกรณีนี้ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เต็นท์รถมือ 2 โอดไฟแนนซ์ไม่รับจัดสินเชื่อรถ "เชฟโรเลต" ทุกรุ่น

ก.แรงงาน ห่วงลูกจ้างจีเอ็ม เตรียมตำแหน่งว่างรองรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง